+Aa-
    Zalo

    9 người thiệt mạng và mất tích do mưa lũ sau bão số 2 ở miền Bắc

    (ĐS&PL) - Mưa lũ sau bão số 2 ở các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm 9 người chết và mất tích. Cụ thể: Tỉnh Phú Thọ 1 người chết; Hòa Bình 5 người chết; Tuyên Quang 1 người chết; Lào Cai 2 người mất tích.

    VOV đưa tin ngày 14/8, báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai cho thấy, mưa lũ trong và sau bão số 2 ở miền Bắc đã khiến 7 người chết, 2 người mất tích.

    9 nguoi chet va mat tich do mua lu sau bao so 2 o mien bac dspl
    9 người chết và mất tích do mưa lũ sau bão. Ảnh minh hoạ

    Hòa Bình là địa phương chịu thiệt hại nặng nề về người với 5 người chết do lũ cuốn trôi. Tiếp đến là tỉnh Lào Cai, với 2 người mất tích. Tại tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ mỗi địa phương ghi nhận 1 người thiệt mạng do lũ cuốn trôi.

    Bên cạnh đó, mưa lũ còn khiến 129 ngôi nhà bị ảnh hưởng và thiệt hại. Về nông nghiệp, có hơn 1.200 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại.

    Tại tỉnh Thanh Hóa, xảy ra sạt lở tại Quốc lộ 15C, tỉnh lộ 523B và nhiều tuyến giao thông nông thôn; Tại tỉnh Hòa Bình mưa lũ gây sạt lở, làm ngập 17 điểm quốc lộ, 46 điểm trên 4 tuyến tỉnh lộ, cùng một số tuyến đường huyện, xã gây ách tắc giao thông.

    Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại; huy động lực lượng, phương tiện khắc phục hậu quả.

    Theo Thanh Niên, do mưa lớn đã xảy ra liên tục từ ngày 10/8 ở các tỉnh Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An, vùng núi ở khu vực này cần đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét và ngập úng ở vùng trũng, thấp.

    Lượng mưa tính từ 19h ngày 12/8 đến 3h ngày 13/8 có nơi trên 40mm như: Quỳ Hợp (Nghệ An) 87.0mm, Diễn Châu (Nghệ An) 79.2mm, Nà Chì (Hà Giang) 44.8mm…

    Cũng theo Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, những ngày qua khu vực Bắc bộ và Thanh Hóa đã có mưa to đến rất to, trên một số tuyến sông có đê đã xuất hiện lũ từ báo động 1 đến báo động 2.

    Trước đó, chiều 12/8, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) đã có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành: Hà Nội, Phú Thọ, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa đề nghị triển khai các nội dung đảm bảo an toàn hệ thống đê điều.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-nguoi-thiet-mang-va-mat-tich-do-mua-lu-sau-bao-so-2-o-mien-bac-a547845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan