+Aa-
    Zalo

    9X đời đầu và tham vọng nâng tầm ngành dược liệu nước nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyễn Tường An theo đuổi sự nghiệp kinh doanh đã hơn 4 năm, từng thử sức qua nhiều lĩnh vực từ mỹ phẩm, đồng hồ, cà phê rồi sau đó dừng chân với niềm đam mê dược liệu

    Nguyễn Tường An theo đuổi sự nghiệp kinh doanh đã hơn 4 năm, từng thử sức qua nhiều lĩnh vực từ mỹ phẩm, đồng hồ, cà phê rồi sau đó dừng chân với niềm đam mê dược liệu Việt.

    Tuổi 19 khởi nghiệp với nhiều khó khăn

    Ước mơ khởi sự kinh doanh đã hình thành trong đầu cô gái nhỏ Nguyễn Tường An từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường. Cho đến ngày trượt đại học, niềm tin trong cô vẫn không hề lung lay. “An chọn cách học cao đẳng để có thể ra Hà Nội, tìm kiếm những cơ hội mới cho mình”. Bắt đầu với gian hàng mỹ phẩm nhỏ có số vốn ban đầu chưa đến 1 triệu đồng tại chợ Nhà Xanh, Tường An tuổi 19 kiếm cho mình những khoản thu nhập khá từ 300.000 – 500.000 đồng/ngày.

     Nữ doanh nhân 9X tài năng Nguyễn Tường An

    Sau đó, cô bắt đầu tích cóp cho mình một số vốn nhỏ để chuyển sang kinh doanh một lĩnh vực ngách tiềm năng lúc bấy giờ là mảng đồng hồ đôi. “Sau thời gian đầu thành công, công việc kinh doanh bắt đầu đi vào bế tắc vì kinh nghiệm kinh doanh của mình còn non kém, không có cách để kiểm soát chất lượng hàng nhập vào, đến khi bán ra khách hàng không ưng ý và đòi đổi trả. Lúc bấy giờ hàng tồn kho nhiều nên không có vốn để xoay vòng, An lâm vào tình trạng nợ nần chồng chất”. Sau khi tự đứng dậy sau cơn khủng hoảng và lượm lặt những bài học từ kinh doanh đồng hồ, Tường An lại xắn tay áo lên với công việc kinh doanh quán cà phê. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải con đường mà An chọn gắn bó đến cùng.

    Cho đến khi tìm được con đường đích thực

    Mối lương duyên với ngành dược bắt đầu khi Tường An có cơ hội tiếp xúc với một chuyên gia đầu ngành về dược liệu. Ông đã nghiên cứu ra công thức hiệu quả hỗ trợ điều trị căn bệnh phổ thông nhưng khó điều trị dứt điểm của nhiều người Việt là đau dạ dày, tuy nhiên ông lại không biết làm cách nào để giúp cho sản phẩm này đến được tới tay rộng rãi người bệnh.


    Hệ thống siêu thị TPCN chính hãng Doctor A

    Sau buổi gặp gỡ định mệnh đó, Tường An đã suy nghĩ rất nhiều về việc những bài thuốc và nhiều nguồn dược liệu dân tộc thực sự tốt nhưng bị lãng phí bấy lâu. Và về nỗi trăn trở của vị chuyên gia nọ, làm thế nào để giúp cho những người bị hành hạ bởi nhiều căn bệnh phổ thông có thể có một cuộc sống khỏe mạnh trở lại. Cô gái 9X quyết định dấn thân vào việc đầu tư vào sản xuất và kinh doanh ngành dược phẩm. Tường An lao vào nghiên cứu và tìm hiểu ngành, xây dựng quy trình kinh doanh. Tìm cách tìm kiếm và kiểm soát nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất ra sao, và bán sản phẩm ra như thế nào. Đông Nam Dược đã được hình thành nên như thế.

    Tham vọng nâng tầm ngành dược liệu Việt

    Hiện tại, bà chủ 9X này nắm trong tay công ty với hơn 300 nhân sự và con số này vẫn sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong tương lai. Chia sẻ về mục tiêu lâu dài sắp tới cho công ty, Tường An cho biết cô muốn đầu tư hoàn thiện cũng như phát triển thêm nhiều sản phẩm tốt hơn nữa. “Tại Việt Nam có rất nhiều vị thuốc quý cũng như nhiều bài thuốc Đông y vô cùng tốt và hiệu quả, tuy nhiên lại không có ai tìm cách tối ưu hơn nữa và nhân rộng những bài thuốc đó đến cho tất cả mọi người. Tham vọng của Đông Nam Dược là đưa tên tuổi của những bài thuốc Việt bay cao và xa hơn nữa để nó có thể nhận được một chỗ đứng xứng tầm hơn”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9x-doi-dau-va-tham-vong-nang-tam-nganh-duoc-lieu-nuoc-nha-a175203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan