+Aa-
    Zalo

    9X Tiền Giang vẽ Mỹ Tâm từng có ý định bỏ học nhiều lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chàng trai từng gây sốt mạng với các bức tranh truyền thần về ca sĩ nổi tiếng như Đông Nhi, Mỹ Tâm...từng có ý định bỏ học nhiều lần.

    (ĐSPL) – Ít ai biết rằng, chàng trai 9X Võ Quốc Vẹn từng gây sốt mạng xã hội với rất nhiều tác phẩm tranh truyền thần đặc biệt là vẽ các ca sĩ nổi tiếng như Đông Nhi, Mỹ Tâm từng có ý định bỏ học nhiều lần. 

    Thời gian vừa qua, cái tên Võ Quốc Vẹn không còn quá xa lạ với giới trẻ, bởi cậu bạn này liên tục thu hút sự chú ý của nhiều người bằng việc vẽ tranh truyền thần các ca sĩ nổi tiếng như Đông Nhi, Mỹ Tâm

    Nữ ca sĩ Đông Nhi hiện lên với tài vẽ truyền thần của chàng trai Võ Quốc Vẹn.

    Còn đây là nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

    Phóng viên báo Đời sống và Pháp luật cũng đã có cuộc trò chuyện với bạn Quốc Vẹn để hiểu thêm về nghệ thuật mà chàng trai này đang theo đuổi.

    Cậu bạn có cái tên rất đặc biệt Võ Quốc Vẹn, sinh năm 1994, quê quán ở Bình Long, Bình Phú, Cai Lậy, Tiền Giang. Hiện 9X đang học năm thứ 3 trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), chuyên ngành thiết kế nội thất.

    Nói về cái tên rất đặc biệt của mình, cậu bạn chia sẻ: “Mình cũng không biết sao mẹ lại đặt mình cái tên đó nữa, mẹ nói mẹ thấy cái tên đó hay và ý nghĩa. Bên cạnh đó cũng vì nhà mình có 4 anh em có tên lần lượt là Khánh; Ly; Nguyên...Nên mẹ mình suy nghĩ cái tên vừa ý nghĩa và ăn khớp mấy anh em luôn: Khánh Ly Nguyên Vẹn”.

    "Cái tên Võ Quốc Vẹn cũng khiến nhiều người hay để ý đến mình", chàng trai vui vẻ chia sẻ.

    Khó khăn lớn nhất khi học khoa Kiến Trúc được cậu bạn 9X bật mí: “Mình học khoa Kiến Trúc - Mỹ Thuật, nghành Thiết kế nội thất tại trường. Trong quá trình học điều khó khăn nhất mình gặp phải là vấn đề về kinh tế”.

    9X cũng tâm sự: “Hoàn cảnh gia đình mình không được tốt cho lắm. Nhưng ba mẹ ở quê rất lo lắng và cố gắng lo mình học tới nơi tới chốn! Để được học tại trường, gia đình và bản thân đã cố gắng rất nhiều. Gia đình vì mình đã làm rất nhiều vì mình.

    Cũng có lúc mình đã có ý định nghỉ học nhiều lần vì học phí mỗi lúc một tăng, nhưng ba mẹ không cho, động viên nên mình vững tâm hơn". 

    Với một sinh viên xa nhà, lại là con trai nên việc chi tiêu cũng có phần eo hẹp, hoàn cảnh gia đình không cho phép nên: “Một tháng trung bình gia đình mình chu cấp khoảng 2 triệu đồng, ngoài số tiền đó mình vẽ thuê cho nhiều người tặng người thân, gia đình để kiếm thêm thu nhập, phục vụ cho sinh hoạt”, Quốc Vẹn cho biết thêm. 

    Ngoài thời gian học tập, cậu bạn còn tranh thủ vẽ để kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống sinh viên xa nhà.

    Khi được hỏi bạn đến với tranh truyền thần từ lúc nào? Chàng trai thẳng thắn chia sẻ: “Mình biết và tiếp cận với truyền thần khoảng hơn một năm, đúng hơn là khoảng 1 năm 2 tháng. Ngoài thể loại truyền thần mình còn vẽ manga, truyện tranh, 3D,..”.

    Tính đến thời điểm hiện tại cậu bạn 9X Võ Quốc Vẹn đã có cho mình trên 500 bức tranh lớn nhỏ.

    Điều quan trọng nhất để vẽ một bức tranh truyền thần được cậu bạn cho biết thêm rằng: “Khi vẽ những bức tranh truyền thần điều quan trọng nhất là tập trung thể hiện cảm xúc vào cửa sổ tâm hồn của nhân vật. Vì đôi mắt làm nên tất cả của một bức tranh”.

    “Trong thời gian qua các bức tranh mình vẽ đều được mọi người ủng hộ đặc biệt là 2 bức tranh truyền thần về 2 nữ ca sĩ mình rất yêu quý và thần tượng là ca sĩ Mỹ Tâm và Đông Nhi. Mình rất vui khi được mọi người đón nhận, đón nhận ở đây là đưa thần tượng đến gần mọi người hơn, đó là điều mình thấy hạnh phúc nhất khi vẽ”, chàng trai 9X chia sẻ về những tác phẩm gây sốt thời gian gần đây.

    Nói về dự định trong tương lai, chàng trai 9X Tiền Giang mong muốn sẽ tìm được một công việc ổn định và mong ước có một quán cafe để treo những tác phẩm do chính tay mình thể hiện.

    Xem một số tác phẩm do 9X Tiền Giang thể hiện:

    Bức tranh kỉ niệm về lần đầu tiên tập vẽ.

    Tác phẩm vẽ manga naruto.

    Album tranh của cậu bạn 9X được page nước ngoài chia sẻ.

    Một bức tranh manga. 

    Ngoài ra cậu bạn còn vẽ tranh 3D sống động như thật.

    Tranh vẽ bằng cafe tặng những người bạn.

    Tranh truyền thần truyền thống bằng bút chì.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9x-tien-giang-ve-my-tam-tung-co-y-dinh-bo-hoc-nhieu-lan-a79987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan