+Aa-
    Zalo

    Ả Rập kịch liệt phản đối áp dụng quyền cho người đồng tính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ả Rập Saudi đã phản đối kịch liệt việc Liên Hợp Quốc đưa quyền của người đồng tính vào Mục tiêu phát triển toàn cầu với lí do “trái luật pháp đạo Hồi.”.

    (ĐSPL) - Ả Rập Saudi đã phản đối kịch liệt việc Liên Hợp Quốc đưa quyền của người đồng tính vào Mục tiêu phát triển toàn cầu với lí do “trái luật pháp đạo Hồi.”

    Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki- moon gặp Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập Saudi Adel bin Ahmed Al-Jubeir. 

    Sự kháng nghị đến từ Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập Adel Al-Jubeir, ông phát biểu trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc rằng: “Nhắc đến quan hệ tình dục trong các văn bản là chúng ta nói đến chính xác nam và nữ; nói đến gia đình là chắc chắn bao gồm 1 người đàn ông và 1 người phụ nữ, không có ngoại lệ.”

    Ông Adel cũng tuyên bố Ả Rập sẽ không bao giờ làm theo một chương trình chung nào mà “đi ngược lại với luật Hồi giáo”.

    Chương trình Các mục tiêu phát triển của Liên Hợp Quốc đặt ra một loạt các “mục tiêu đầy tham vọng” cho 193 quốc gia thành viên, liên quan đến đói nghèo, bình đẳng và giải quyết các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, các văn bản công khai về quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT cuối cùng đã bị bác bỏ.

    Các mục tiêu cam kết được thực hiện để đảm bảo “nhân quyền là tất cả những quyền tự do cơ bản, không phân biệt đối xử vì lý do chủng tộc, sắc tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, ngôn ngữ, tôn giáo, văn hóa, tình trạng di cư, chính trị hoặc quan điểm khác, quốc gia hoặc nguồn gốc xã hội, tình hình kinh tế, khuyết tật hoặc các tình trạng khác.”

    Đồng tính luyến ái là bất hợp pháp theo luật Sharia ở Ả Rập Saudi và hình phạt được áp dụng với các mối quan hệ đồng giới ở Ả Rập là tử hình, triệt sản hoặc bỏ tù.

    Liên Hợp Quốc đã bị chỉ trích vì giao cho Ả Rập vai trò quan trọng liên quan đến quyền con người, trong khi nước này là nơi đạt kỷ lục về vi phạm nhân quyền, các quyền tự do cho phụ nữ, phân biệt đối xử với dân tộc thiểu số.

    Ông Faisal bin Hassan Trad là Đại sứ Ả Rập tại Liên Hợp Quốc được bầu là Chủ tịch của nhóm chuyên gia làm việc độc lập trong Hội đồng Nhân quyền LHQ. Ông cho biết việc đề nghị Ả Rập hỗ trợ cho các cặp đôi đồng tính là “không thể chấp nhận được” và gọi đó là “can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ” của nước này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Video Tin tức đang được xem nhiều: 

    [mecloud]Yf8vpgIBAq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-rap-kich-liet-phan-doi-ap-dung-quyen-cho-nguoi-dong-tinh-a112885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.