+Aa-
    Zalo

    Aeon vào Việt Nam và triết lý "chậm mà chắc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Không lựa chọn vào Việt Nam khi thị trường đầu tư đang nóng như các đối thủ bán lẻ khác, nhưng tập đoàn Aeon của Nhật Bản lại đang thu được thành công vượt bậc.

    (ĐSPL) – Không lựa chọn vào Việt Nam khi thị trường đầu tư đang nóng như hàng loạt các đối thủ bán lẻ hàng đầu khác, nhưng tập đoàn Aeon của Nhật Bản lại đang thu được những thành công vượt bậc.

    Chấp nhận “ăn sau”

    Dù là một “ông lớn” trong ngành bán lẻ thế giới nhưng tập đoàn Aeon còn là cái tên khá xa lạ so với người tiêu dùng Việt Nam. Chấp nhận vào sau hàng loạt đối thủ cạnh tranh khác có khi tới cả 10 năm như Metro, BigC, Lotte… phải tới năm 2014, Aeon mới chính thưc khai trương đại siêu thị đầu tiên ở tp.HCM. 

    Tuy nhiên, điều này cũng không ngăn cản Aeon thành công khi Aeon Mall Celadon City tại quận Tân Phú, TP.HCM đạt được những thành công nhất định với mô hình trung tâm thương mại cung cấp dịch vụ trải nghiệm toàn diện đầu tiên tại Việt Nam.

    Aeon vào Việt Nam: “Trâu chậm” có “uống nước đục”?

    Trước đó, TTTM đầu tiên của Aeon tại Việt Nam có tên Aeon Mall Celadon City đã được xây dựng tại quận Tân Phú, Tp.HCM vào ngày 1/1/2014. Cũng có diện tích 50.000m2, Aeon Mall Celadon City tại Tp.HCM cung cấp dịch vụ trải nghiệm toàn diện đầu tiên tại Việt Nam (người tiêu dùng có thể mua sắm với loại hình siêu thị trọn gói One-Stop Shopping, phục vụ mọi nhu cầu khách hàng, từ các đồ tươi sống, rau quả nhập từ Đà Lạt, trái cây miền Nam, cho tới các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ…). Tới thời điểm hiện tại, Aeon Mall Celadon City vẫn đang thu hút rất nhiều khách tới mua sắm, vui chơi và là địa điểm yêu thích của người dân Sài Gòn lui tới mỗi dịp cuối tuần.

    Trung tâm thứ hai của Aeon là Aeon Canary Bình Dương vừa được khánh thành vào ngày 1/11 vừa qua cũng đã có màn khai trương ấn tượng. Trung tâm đông nghẹt khách tới tham quan và mua sắm nhưng không hề có hiện tượng chen lấn xô đẩy. Đa phần khách hàng tới cho biết khá hài lòng với phong cách phục vụ lịch sự kiểu Nhật và giá cả các mặt hàng – đặc biệt là món ăn truyền thống Nhật Bản có giá khá phải chăng.

    Sau thành công này của hai trung tâm thương mại Aeon, không ít người tiêu dùng đang chờ đợi tới ngày Aeon ở Long Biên sẽ mở cửa dự kiến vào năm 2015 để được trải nghiệm dịch vụ nơi đây.

    Triết lý “chậm mà chắc”

    Thực tế thành công này của tập đoàn bán lẻ Nhật Bản cho thấy không hẳn cứ “trâu chậm” là “uống nước đục”. Người Nhật Bản vốn nổi tiếng với đức tính kiên nhẫn, bền bỉ, do đó Aeon “chậm mà chắc” cũng có những cái lý của riêng mình.

    Quay lại thời điểm các ông lớn bán lẻ đầu tiên của thế giới vào Việt Nam như Metro, BigC, hầu như khi đó khái niệm siêu thị ở nước ta còn khá sơ khai. Thông thường người ta quen mua hàng ở các đại lý, cửa hàng gần nhà hơn là vào siêu thị. Và các tập đoàn này đã phải tốn không ít thời gian để thay đổi văn hóa tiêu dùng đó của người Việt.

    Và đương nhiên, khi chấp nhận vào sau, Aeon sẽ không còn phải tốn thời gian cho việc đó nữa – như lời ông Yukio Konishi – Chủ tịch, Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam từng trả lời báo chí: "Ngày nay chúng tôi có lợi thế hơn, bởi người dùng Việt Nam đã có thể hiểu và so sánh chất lượng giữa các nhà cung cấp dịch vụ bán lẻ".

    Trước đó, trả lời trên báo chí, Tổng giám đốc Công ty AEON Mall Việt Nam lạc quan cho rằng tập đoàn không muộn khi đầu tư vào Việt Nam vào thời điểm khó khăn kinh tế này. Theo đó, Việt Nam có 90 triệu người và diện tích tương đương nước Nhật, khác biệt lớn nhất là dân số Việt trẻ. Do đó, đầu tư hôm nay, 10 năm sau AEON Mall sẽ đạt được thành công.

    Một ưu thế mạnh vượt trội của chuỗi bán lẻ hàng đầu Nhật Bản AEON so với các đối thủ cạnh tranh đó là tạo môi trường mua sắm tiện lợi như dịch vụ giao hàng ngay trong ngày, phiếu mua hàng, thẻ thành viên, gói hàng, phòng chăm trẻ, chỉnh sửa quần áo, mua hàng trả góp, xe buýt miễn phí…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aeon-vao-viet-nam-va-triet-ly-cham-ma-chac-a67285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan