+Aa-
    Zalo

    AFC nói gì về về đội tuyển Việt Nam trong vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), đội tuyển Việt Nam dù rất cố gắng trong các trận đã qua nhưng "lực bất tòng tâm".

    Theo Dân trí, trên trang web chính thức, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đánh giá cao những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam trong vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, AFC đã mượn lời HLV Park Hang-seo nhận xét khoảng cách trình độ giữa đội tuyển Việt Nam với nhóm đầu châu lục vẫn còn xa.

    Cụ thể, AFC bình luận: "Đội tuyển Việt Nam đã thua cả 5 trận ở bảng B, và cơ hội nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu (nhóm ít nhất sẽ có suất đá play-off tranh vé vớt dự VCK World Cup) về mặt toán học rất thấp".

    Đồng thời, AFC đánh giá Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều khi tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng "lực bất tòng tâm". AFC viết: "Các cầu thủ Việt Nam thi đấu trước Nhật Bản rất quyết tâm, cố gắng giữ vững hàng thủ, đồng thời gắng sức đi tìm cơ hội trong các pha phản công, nhưng trong suốt 90 phút của trận đấu nói trên, họ chỉ có một cú sút trúng đích". 

    doi tuyen viet nam
    Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Dân trí

    Nhận xét về trận đối đầu với đội tuyển Nhật Bản, AFC cho việc khán giả trở lại sân Mỹ Đình lần đầu tiên kể từ vòng loại cuối cùng khu vực châu Á đã khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam.

    Tuy nhiên, đội tuyển Nhật Bản đã thể hiện đẳng cấp và sớm giành quyền kiểm soát trận đấu và bàn thắng đầu tiên đã đến ở phút 17. Cuối hiệp 1, Nhật Bản lần thứ hai làm tung lưới của thủ môn Tấn Trường nhưng công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng của đội khách do lỗi việt vị.

    Trong hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục nỗ lực với kỳ vọng cân bằng thế trận. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn so với hiệp 1 nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không gây được nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Nhật Bản. Trong trận đấu này, các cầu thủ Nhật Bản cũng có một vài cơ hội dứt điểm tốt nhưng cũng không thể ghi được bàn thứ hai vào lưới đội tuyển Việt Nam. 

    AFC trích lời vị HLV người Hàn Quốc: "Các cầu thủ Việt Nam đã cố gắng hết sức nhưng vẫn còn khoảng cách rất lớn về trình độ giữa hai đội". 

    Liên đoàn bóng đá châu Á nhận xét mục tiêu thực tế của HLV Park Hang-seo đối với bóng đá Việt Nam là hướng đến VCK World Cup trong tương lai, chứ không phải ở hiện tại. Do đó, AFC tiếp tục dẫn chia sẻ của vị chiến lược gia người Hàn Quốc: "Chúng tôi sẽ đặt mục tiêu tiến vào vòng chung kết ở giải lần sau, cố gắng đạt kết quả tốt hơn trong tương lai. Còn hiện tại, các đối thủ ở giai đoạn này quá mạnh so với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi chịu nhiều áp lực sau 5 trận toàn thua".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afc-noi-gi-ve-ve-doi-tuyen-viet-nam-trong-vong-loai-thu-3-world-cup-2022-a519219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan