+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2020: Gánh nặng "thành tích" bó buộc những đôi chân của đội tuyển Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam đến AFF Cup 2020 với sức ép thành tích, sức ép phải thắng để làm thỏa mãn người hâm mộ "yêu chiến thắng" ở quê nhà.

    Chỉ nửa tháng nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

    Tuy nhiên, trong khi các đội tuyển tham dự đều đang gấp rút triệu tập lực lượng và chuẩn bị cho cuộc tranh hùng trên đất Singapore, thì thầy trò HLV Park Hang-seo đã hình thành được nền tảng ổn định của mình.

    Điều này đến từ việc Những chiến binh sao vàng được thực chiến trong các trận đấu đỉnh cao tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, với các đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, Australia, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc và Oman.

    Dù kết quả những trận đấu đó là toàn bại nhưng lại chỉ ra rất nhiều bài học cũng như giúp đội tuyển Việt Nam nâng cao năng lực và sự tự tin của mình.

    aff cup 2020 ganh nang thanh tich bo buoc nhung doi chan cua doi tuyen viet nam 01
    Vòng loại World Cup là khóa "tập huấn" chất lượng cho đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2020.

    Dẫu vậy, những trận cọ xát đỉnh cao đó cũng mang những cái khó cho thầy trò ông Park.

    Đầu tiên chính là thể trạng. Nhìn lại bài học từ Thái Lan năm 2018, Voi chiến cũng tham dự AFF Cup với tư cách là ông vua khu vực và cũng vừa trở về từ vòng loại cuối cùng World Cup.

    Khi đó, ai cung nghĩ Thái Lan là số 1 và sẽ tiếp tục thống trị Đông Nam Á với đẳng cấp vượt trội. Nhưng không, Voi chiến rệu rã và mỏi mệt để rồi dễ dàng gục ngã trước một Malaysia thiện chiến ở bán kết.

    Bên cạnh đó, các đối thủ cũng luôn chuẩn bị rất kỹ và luôn nhập cuộc với một quyết tâm rất cao để đánh bại một nhà vô địch. Do đó, đội tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn, khi mà ở vòng bảng có Malaysia và Indonesia, vốn đã rất nhiều quen thuộc với lối chơi của thầy trò HLV Park Hang-seo.

    aff cup 2020 ganh nang thanh tich bo buoc nhung doi chan cua doi tuyen viet nam 02
    Các đối thủ luôn có quyết tâm rất cao để đánh bại đội đương kim vô địch.

    Một vấn đề khác với đội tuyển Việt Nam chính là tâm lý. Nếu tính từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đến nay, đội tuyển Việt Nam trải qua 7 trận thua liên tiếp. Dù biết rằng còn một khoảng cách lớn giữa bóng đá Việt Nam và những đội bóng lớn ở châu Á nhưng vẫn có không ít lời chê bai, chỉ trích nhắm đền ông Park và các học trò.

    Điều này vô hình chung tạo ra cho đội tuyển Việt Nam sức ép thành tích, sức ép phải thắng để làm thỏa mãn người hâm mộ "yêu chiến thắng" ở quê nhà.

    HLV Park Hang-seo từng thừa nhận sau chuỗi trận không như ý tại vòng loại World Cup rằng đang khá stress và "làm thế nào để thỏa mãn được chỉ số kỳ vọng của người dân Việt Nam càng ngày càng cao là một trong những vấn đề của tôi và các cầu thủ".

    aff cup 2020 ganh nang thanh tich bo buoc nhung doi chan cua doi tuyen viet nam 03
    HLV Park Hang-seo cần tháo gỡ sợi dây tâm lý khỏi đôi chân của các học trò.

    Với cả một "túi kinh nghiệm" thu nhặt được ở đấu trường châu lục, cái cần nhất của đội tuyển Việt Nam lúc này là biết cách đối mặt và chấp nhận áp lực, để đôi chân được thanh thoát trước mọi kỳ vọng xung quanh.

    Như lời Công Phượng chia sẻ: "Chúng tôi đang phải gánh chịu những sức ép nhất định nhưng nếu cứ để sức ép đó hành hạ thì sao bước tiếp được. Dù có thế nào đi chăng nữa, cũng không nên để chữ thất vọng, tuyệt vọng làm ảnh hưởng đến tương lai. Đúng, chúng tôi sẽ phải tự giải tỏa tâm lý cho chính mình".

    lich thi dau aff cup 2020 cua doi tuyen viet nam 01
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-ganh-nang-thanh-tich-bo-buoc-nhung-doi-chan-cua-doi-tuyen-viet-nam-a519727.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan