+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Phiến quân Taliban tấn công đồn cảnh sát, ít nhất 15 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 3 cảnh sát đã thiệt mạng và 12 người bị thương trong một cuộc tấn công của quân nổi dậy Taliban nhằm vào một đồn cảnh sát ở tỉnh Logar phía đông Afghanistan.

    Ít nhất 3 cảnh sát đã thiệt mạng và 12 người bị thương trong một cuộc tấn công của phiến quân Taliban nhằm vào một đồn cảnh sát ở tỉnh Logar phía đông Afghanistan ngày 30/5.

    Lực lượng an ninh Afghanistan tại khu vực xảy ra cuộc tấn công. - Ảnh: news4europe.eu.

    Cuộc tấn công bắt đầu lúc 5h sáng khi phiến quân đã cho nổ tung chiếc xe gài chất nổ tại bức tường phía sau của đồn cảnh sát ở thành phố Pul-e-Alam, phát ngôn viên của sở cảnh sát Logar Shapoor Ahmadzasowr cho biết.

    Ông Ahmadzai nói rằng tất cả những kẻ tấn công đã bị cảnh sát tiêu diệt. 3 viên chức cảnh sát, bao gồm cả cảnh sát trưởng quận 1 của tỉnh Logar đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong vụ việc. Vụ nổ cũng làm hư hại những ngôi nhà gần đồn cảnh sát và 8 thường dân bị thương nhẹ, ông Ahmadzai nói.

    Cùng ngày, một vụ nổ khác đã làm rung chuyển thành phố Kandahar, miền Nam Afghanistan, khiến ít nhất ba dân thường thiệt mạng và 11 người khác bị thương. 

    Theo giới chức địa phương, vụ nổ xảy ra tại một khu chợ ở thành phố Kandahar. Tuy nhiên, nguồn tin trên chưa xác định được đây có phải là vụ tấn công liều chết hay không cũng như thủ phạm. 

    Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc. 

    Từ đầu năm 2015, Taliban đã đẩy mạnh hoạt động, tăng cường các vụ tấn công bạo lực kể từ khi lực lượng an ninh Afghanistan tiếp quản các nhiệm vụ an ninh từ Mỹ và lực lượng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-phien-quan-taliban-tan-cong-don-canh-sat-it-nhat-15-nguoi-thuong-vong-a231281.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan