Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Taliban đánh bom kép, 30 cảnh sát thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phiến quân Taliban đã phát động một cuộc đánh bom kép vào một đoàn xe chở học viên cảnh sát Afghanistan, khiến 37 người thiệt mạng, hầu hết là cảnh sát.

    (ĐSPL) – Hôm 30/6, phiến quân Taliban đã phát động một cuộc đánh bom kép vào một đoàn xe chở học viên cảnh sát Afghanistan, khiến 37 người thiệt mạng, hầu hết là cảnh sát, một quan chức Afghanistan cho biết.

    Hiện trường vụ đánh bom tại Kabul, Afghanistan - Ảnh: Reuters.

    "Taliban đã một lần nữa chứng tỏ rằng phiến quân này hoàn toàn coi thường mạng con người. Việc tăng cường sử dụng thiết bị nổ của Taliabn làm con số những người dân Afghanistan thiệt mạng tăng cao", Tướng Charles Cleveland, Phát ngôn viên Quân đội Mỹ tại thủ đô Kabul cho biết.

    "Chúng tôi lên án mạnh mẽ các hành động mà những kẻ thù của Afghanistan gây ra, đồng thời cam kết hỗ trợ chính phủ Afghanistan", ông Charles nói thêm

    Vụ tấn công xảy ra tại quận Paghman, cách khoảng 19 km về phía Tây Kabul,ông Mousa Rahmati thống đốc quận Paghman cho hay.

    Vụ đánh bom liều chết đầu tiên nhằm vào hai xe buýt chở các học viên cảnh sát.  

    Vụ tấn công thứ hai nhằm mục tiêu vào những người đang nhanh chóng đến hiện trường giúp và một chiếc xe buýt thứ ba, ông Rahmati nói thêm, đồng thời cho biết 4 dân thường nằm trong số những người thiệt mạng.

    Thời điểm xảy ra vụ việc, các học viên cảnh sát đang trở về từ một trại huấn luyên ở tỉnh Wardak.

    Trong một tuyên bố sau, Bộ Nội vụ cho biết, 30 tân cảnh sát đã thiệt mạng và 58 người khác bị thương trong vụ tấn công.

    Phát ngôn viên của phiến quân Taliban, Zabihullah Mujahid đã gửi email đến hãng tin AP, lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

    Mujahid cho biết hai kể đánh bom liều chết đã tiến hành vụ đánh bom. Vụ đánh bom liều chết đầu tiền nhằm vào chiếc xe buýt chở các học viên cảnh sát và giáo viên hướng dẫn của họ. Vụ đánh bom thứ 2 diễn ra sau 20 phút khi cảnh sát đã đến hiện trường để giúp đỡ.

    Trong một tuyên bố, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã mô tả vụ đánh bom trên là "một cuộc tấn công vào loài người" và ra lệnh cho Bộ Nội vụ điều tra vụ việc.

    NHẤT DUY(Theo FOXNEWS)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Mok3jD5a9W[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-taliban-danh-bom-kep-30-canh-sat-thiet-mang-a137601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan