+Aa-
    Zalo

    Agoda công bố ra mắt chương trình ưu đãi sinh thái lần 3 tại Diễn đàn Du lịch ASEAN

    (ĐS&PL) - Agoda đã công bố tại Diễn đàn Du lịch ASEAN (ASEAN Tourism Forum - ATF) về việc mở rộng quan hệ hợp tác với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF), từ đó mở rộng Chương trình Ưu đãi Sinh thái nhằm hỗ trợ tám dự án bảo tồn trên khắp Đông Nam Á.

    Trong khuôn khổ chương trình chính thức của ATF, Agoda - nền tảng du lịch kỹ thuật số toàn cầu - đã tổ chức tiệc trưa với sự tham dự của đại diện Bộ trưởng Bộ Du lịch và Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

    Tại đây, ông Omri Morgenshtern - CEO Agoda và bà Elizabeth Clarke - Giám đốc Bảo tồn của WWF Singapore, đã trình bày về tầm nhìn và mục tiêu hợp tác trước sự chứng kiến của đại diện từ các Tổ chức Du lịch Quốc gia ASEAN, Ban Thư ký ASEAN và các Đối tác Đối thoại của ASEAN.

    agoda

    Chương trình Ưu đãi Sinh thái của Agoda là một ví dụ về quan hệ đối tác công-tư hỗ trợ cho chủ đề của ATF: “Du lịch chất lượng và trách nhiệm – Bền vững Tương lai ASEAN”. 

    Agoda sẽ tăng gấp 4 lần số tiền đóng góp cho WWF Singapore, lên tới 1 triệu USD trong Chương trình Ưu đãi Sinh thái năm nay, hỗ trợ các nỗ lực bảo tồn của các văn phòng đại diện WWF tại 8 quốc gia, bao gồm cả nước chủ nhà ATF là: Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

    Theo như những năm trước đây của chương trình, Agoda sẽ quyên góp 1 USD cho mỗi đặt phòng khách sạn tham gia sáng kiến. Những khoản tiền này sẽ hỗ trợ các dự án bảo tồn đa dạng của WWF, bao gồm bảo tồn biển, rừng và động vật hoang dã, trong đó có việc bảo vệ hổ ở Malaysia, cá mập voi ở Philippines và voi ở Thái Lan.

    Các dự án khác được hỗ trợ trong năm nay tập trung vào bảo tồn Sao la ở Việt Nam, phục hồi hệ sinh thái ở Indonesia, hỗ trợ kiểm lâm ở Campuchia và cải thiện đất ngập nước đô thị ở Lào.

    Chương trình Ưu đãi Sinh thái đang tích cực thu hút các đối tác lưu trú và sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 3/3/2024 đến ngày 3/12/2024. 

    Tại sự kiện ATF ngày 26/1, ông Omri Morgenshtern - Tổng Giám đốc Agoda - phát biểu: “Là một doanh nghiệp hướng đến việc tạo điều kiện cho mọi người có thể đi du lịch dễ dàng hơn, chúng tôi nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc đóng góp vào việc bảo tồn các điểm đến.

    Qua quan hệ đối tác lâu dài với WWF trong Chương trình Ưu đãi Sinh thái và sự hỗ trợ hợp tác từ các đối tác khách sạn, chúng tôi mong muốn tích cực thúc đẩy các sáng kiến góp phần bảo tồn và bảo vệ thế giới, gìn giữ môi trường để cho các thế hệ tương lai có thể khám phá và tận hưởng.” 

    agoda1
    Đại diện các nước cùng bày tỏ quyết tâm.

    Các dự án bảo tồn của WWF được hỗ trợ trong phiên bản thứ hai của Chương trình Ưu đãi Sinh thái tại Việt Nam đã đạt được một số thành công đáng chú ý: 

    Hiện có kế hoạch trang bị GPS và điện thoại thông minh sử dụng SMART Connect và SMART Mobile cho tuần tra.

    Các khóa đào tạo đã được lên kế hoạch để hướng dẫn 90 kiểm lâm và nhân viên kỹ thuật tại Vườn Quốc gia Yok Don và Trung tâm Bảo tồn Voi Đắk Lắk về cách sử dụng công nghệ SMART trong quá trình tuần tra nhằm quản lý và bảo vệ động vật hoang dã và môi trường sống của chúng tốt hơn. 

    Việt Nam - Hỗ trợ Bảo tồn Sao la trên dãy Trường Sơn  

    Khu vực Trung Trường Sơn của Việt Nam với diện tích 2,3 triệu ha, là một điểm nóng về đa dạng sinh học toàn cầu. Nơi đây là nhà của nhiều loài động vật được bảo vệ, bao gồm cả Sao la.

    Thường được gọi là "Kỳ lân châu Á" do tính chất hiếm hoi và khó bắt gặp, sao la là một loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cực kỳ cao, bị đe dọa do mất môi trường sống, săn bắn và buôn bán động vật hoang dã trái phép.

    Dự án hỗ trợ bảo tồn loài này và môi trường sống của chúng bằng cách thiết lập chương trình tái hoang dã, mở rộng phạm vi phát hiện Sao la tại 15 lưu vực sông và hỗ trợ một trung tâm cứu hộ và nhân giống bảo tồn.

    Ngoài ra, các hoạt động tuyên truyền cộng đồng sẽ được tiến hành ở các khu vực vùng đệm của khu bảo tồn thiên nhiên, để giao tiếp với cộng đồng địa phương và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đa dạng sinh học địa phương. 

    Tuệ Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/agoda-cong-bo-ra-mat-chuong-trinh-uu-dai-sinh-thai-lan-3-tai-dien-dan-du-lich-asean-a609304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Agoda bật mí kỳ nghỉ Yoga tại Việt Nam

    Agoda bật mí kỳ nghỉ Yoga tại Việt Nam

    Ngày nay, càng nhiều người Việt tìm đến yoga như một liệu pháp giải toả căng thẳng và cải thiện sự tập trung, qua đó nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã bắt nhịp xu hướng cùng danh sách gợi ý 5 điểm tập yoga lý tưởng để bạn có thể khám phá những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà phương pháp tập luyện có tuổi đời hơn 5.000 năm này mang lại.