+Aa-
    Zalo

    Ai đem cà bán cho U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đi kìa!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chưa cần đến khi trận đấu trên sân Thống Nhất kết thúc, người ta mới nhận ra rằng chúng ta vừa quẳng đi vài tỷ bạc, bởi đá với U20 Argentina chẳng giúp gì cho U20 Việt Na

    Chưa cần đến khi trận đấu trên sân Thống Nhất kết thúc, người ta mới nhận ra rằng chúng ta vừa quẳng đi vài tỷ bạc, bởi đá với U20 Argentina chẳng giúp gì cho U20 Việt Nam cả.

    1. Trên sân Thống Nhất tối qua, Việt Nam được hưởng 2 quả sút phạt trực tiếp từ cự ly khá thuận lợi, và cả hai lần Quang Hải đều sút bóng thấp, nhẹ, bật hàng rào dội ra. Có cảm giác, đôi chân của cầu thủ trẻ mang băng đội trưởng quá mức run rẩy trước đối thủ.

    Cũng trên sân, các cầu thủ trẻ Việt Nam thậm chí còn đá… trượt cả bóng, những đường chuyền liên tiếp tìm đến… chân đối phương, dù trong điều kiện rất thuận lợi.

    Mà các cầu thủ trẻ Argentina nào có đá theo kiểu "ngáo ộp" gì cho cam. Tất nhiên là trình độ của họ hơn hẳn, nhưng rõ ràng đội bóng trẻ Nam Mỹ vừa đá… vừa thả lỏng kiểu dưỡng sinh, kiểu vừa chạy vừa dừng lại chờ, nhưng trên sân nhà, các chân sút trẻ Việt Nam đều "cóng" đến tê liệt.

    Nhìn dàn cầu thủ được đặt kỳ vọng "làm nên chuyện" ở U20 World Cup lần này, thậm chí được HLV Hoàng Anh Tuấn xác định sẽ "lấy trọn 3 điểm từ tay U20 Pháp" lóng ngóng đến tội nghiệp, người ta tự hỏi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, cả HLV trưởng ĐTQG Hữu Thắng nữa đã làm gì ở châu Âu trong suốt kỳ tập huấn vừa qua, những trận thắng tưng bừng trước các đội bóng Đức, Hà Lan là thật, hay đùa.

    Ai đem cà bán cho U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đi kìa! - Ảnh 1.

    Cả hai pha sút phạt của Quang Hải, bóng đều đi tầm thấp tìm đúng hàng rào U20 Argentina.

    Chẳng khó để nhận ra trận đấu thảm hại của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đến từ hai yếu tố chính. Thứ nhất, việc chỉ phải thi đấu với các đối thủ quá "nhẹ cân" trong chuyến tập huấn châu Âu khiến các cầu thủ Việt Nam ngợp trước đối thủ có đẳng cấp cao như U20 Argentina - đội bóng có trình độ khá tương đồng với các đối thủ chúng ta sẽ phải gặp ở World Cup lần này.

    Thứ hai, việc tập thể lực quá nặng khiến các cầu thủ trẻ bị ì, không thể bung sức và đủ tốc độ cần thiết để theo kịp đối phương. Khoảng cách về đẳng cấp, do đó càng được khoét sâu, dù đối thủ chỉ chơi với một phần thực lực. Sự sút kém ấy tác động trực tiếp đến tâm lý, khiến U20 Việt Nam vừa buông xuôi, vừa gắng gượng trong tuyệt vọng.

    Những khuôn mặt hốc hác vì tập thể lực nặng, những bước chân nặng trĩu trên sân Thống Nhất khiến người ta không khỏi tiếp tục có những nghi ngờ về phương pháp huấn luyện của HLV Hoàng Anh Tuấn.

    Đành rằng sự yếu kém về thể lực của các cầu thủ trẻ, nhất là những vị trí chủ chốt khi phải căng mình ra đá V-League là điều hiển nhiên, nhưng trong khoảng thời gian quá ngắn, sự cải thiện thể lực có vẻ đang phản tác dụng.

    Ai đem cà bán cho U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đi kìa! - Ảnh 2.

    Dù đá thong dong, thể lực của các cầu thủ trẻ Argentina vẫn tỏ ra vươt trội hoàn toàn.

    2. Suốt trận đấu hôm qua, cái yếu rõ ràng nhất của U20 Việt Nam là về chiến thuật và vị trí trên sân. Hàng thủ với 4 hậu vệ chơi giăng ngang trở thành miếng mồi ngon cho những pha lên biên cực kỳ đơn giản của các cầu thủ Argentina. Bóng cứ đưa vào vòng cấm, là y như rằng cả 4 hậu vệ đều mắc lỗi, để tiền đạo đội bạn băng xuống nhận bóng như chỗ không người.

    HLV Hoàng Anh Tuấn từng tự hào rằng U20 Việt Nam, dưới bàn tay của ông đã đủ thể lực để chơi 120 phút. Nhưng cần gì nhiều thế, khi với lối đá chuệch choạc như hôm qua, 90 phút là quá đủ để các đội mạnh hơn "giải quyết" thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

    Thời gian không còn nhiều, và có lẽ BHL U20 Việt Nam đã phung phí quá nhiều thời gian để có thể cải thiện lối chơi cho các cầu thủ trẻ ở đấu trường lớn World Cup, thay vào đó là những tranh cãi không cần thiết, những động tác "lên giây cót tinh thần" bằng lời nói suông.

    Ai đem cà bán cho U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đi kìa! - Ảnh 3.

    Các phương án quây bắt của U20 Việt Nam tỏ ra vô tác dụng với các chân sút trẻ Nam Mỹ.

    Muốn thấy một U20 Việt Nam làm nên điều gì đó lớn lao ở World Cup, có lẽ cần một bước tiến thần kỳ trong khoảng thời gian cực ngắn còn lại, như Thánh Gióng thuở xưa vươn mình lớn dậy đánh giặc Ân. Nhược bằng không, người hâm mộ sẽ lại tiếp tục nghe bài ca "chấn thương quá nhiều", hay "cầu thủ không tuân thủ chiến thuật" như HLV Hoàng Anh Tuấn nói về bàn thua đầu tiên tối qua.

    Trên đất Đức, một chuyên gia nước ngoài tư vấn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không nên ăn nhiều cơm, bởi có nhiều đường, không tốt cho thể lực. Nghe thì rất hay, rất khoa học, nhưng để thực hiện thì... khó như lên trời. Nó giống như cái cách ông Hoàng Anh Tuấn quyết định đầu tư cho U20 Việt Nam chạy đua thể lực với các đối thủ ở World Cup.

    Ngày xưa, Thánh Gióng cũng chỉ ăn cơm với cà mà phá được giặc Ân. Trùng hợp thay, vào hôm nay cư dân mạng đang xôn xao với một người phụ nữ bán cà rong có giọng rao làm choáng váng dư luận. Sao không ai giới thiệu cho cô đến bán cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhỉ?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-dem-ca-ban-cho-u20-viet-nam-cua-hlv-hoang-anh-tuan-di-kia-a189942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.