+Aa-
    Zalo

    AirAsia QZ8501: Gia đình nạn nhân bị khách sạn đuổi trước dịp năm mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một số thân nhân của hành khách trên chuyến bay QZ8501 đã bị đuổi khỏi khách sạn vào đêm giao thừa vì tất cả các phòng đã được đặt kín trong dịp năm mới 2015.

    (ĐSPL) - Một số thân nhân của hành khách trên chuyến bay QZ8501 đã bị đuổi khỏi khách sạn vào đêm giao thừa vì tất cả các phòng đã được đặt kín trong dịp năm mới 2015.
    Tin tức từ tờ Strait Times cho biết, khách sạn Halogen nằm gần sân bay quốc tế Juanda ở TP Surabaya, Indonesia đã chuyển hành lý của các gia đình nạn nhân chuyến bay AirAsia QZ8501 ra ngoài mà không thông báo trước.

    Gia đình các nạn nhân trong thảm kịch QZ8501.

    Một gia đình cho biết hãng hàng không AirAsia nói họ có thể ở lại đây đến ngày 1/1/2015 nhưng đã bị sốc khi nhìn thấy hành lý cùa mình nằm bên ngoài phòng khách sạn vào đêm giao thừa. Một tiếp tân khách sạn cho hay quyết định dọn hành lý ra khỏi phòng đã được hãng AirAsia thông qua.
    Trước đó vài giờ, Sunu Widiatmoko, giám đốc điều hành hãng hàng không AirAsia ở Indonesia, nói trong cuộc họp báo rằng rất khó đặt phòng khách sạn trong đêm giao thừa và các gia đình sẽ phải chuyển khỏi đó trong ngày 1/1/2015.
    Trong khi đó, các đội tìm kiếm cứu nạn vẫn đang chiến đấu với điều kiện thời tiết bất thường và biển động để xác định vị trí chiếc máy bay Airbus 320 rơi xuống biển Java hôm 28/12/2014.
    Tất cả 162 người trên máy bay được cho là đã thiệt mạng, gồm 137 người lớn, 17 trẻ em, 1 phụ nữ đang mang thai cùng 2 phi công và 5 người thuộc phi hành đoàn. Trước đó, nhân viên cứu hộ cho biết đã thấy bóng của máy bay dưới đáy biển nhưng tới giờ vẫn chưa tìm thấy xác QZ8501.
    Cho đến chiều ngày 1/1, lực lượng cứu hộ đã xác nhận được danh tính của 1 trong số 6 thi thể ở bệnh viện quận Bhayangkara thông qua dấu vân tay và thẻ căn cước. Nạn nhân đầu tiên Hayati Lutfiah Hamid - nữ tiếp viên hàng không của chuyến bay. Đám tang của cô diễn ra ngay sau đó.
    Những thi thể còn lại được đặt trong các quan tài có đánh số và đưa tới Surabaya - nơi gia đình nạn nhân đang chờ để xác minh. Chính quyền Indonesia cũng đã thu thập các mẫu DNA của người thân các nạn nhân để hỗ trợ nhận dạng các thi thể.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/airasia-qz8501-gia-dinh-nan-nhan-bi-khach-san-duoi-truoc-dip-nam-moi-a77391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.