+Aa-
    Zalo

    AirAsia QZ8501: Indonesia trục vớt thành công hộp đen thứ hai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một ngày sau khi hộp đen ghi lại dữ liệu chuyến bay được đưa lên bờ, lực lượng cứu hộ đã trục vớt thành công thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay QZ8501.

    (ĐSPL) – Một ngày sau khi hộp đen ghi lại dữ liệu chuyến bay được đưa lên bờ, lực lượng cứu hộ đã trục vớt thành công thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay AirAsia QZ8501.
    Theo tin tức trên Channel News Asia, Bộ Giao thông Indonesia xác nhận đã trục vớt thành công hộp đen thứ hai ghi lại âm thanh bên trong buồng lái vào ngày 13/1.

    Hộp đen đầu tiên của máy bay AirAsia QZ8501 được trục vớt vào ngày 12/1.

    Thiết bị ghi âm buồng lái lưu giữ các âm thanh trong buồng lái, gồm các cuộc trò chuyện của các phi công. Thiết bị này cùng hộp ghi dữ liệu chuyến bay thường được gọi là hộp đen.
    Chúng đều là những bằng chứng quan trọng, giúp làm sáng tỏ nguyên nhân máy bay gặp nạn. Trước đó, hôm 12/1, đội thợ lặn đã tìm thấy hộp ghi dữ liệu chuyến bay tại nơi họ trục vớt mảnh vỡ của cánh máy bay. Hiện thiết bị đã được chuyển tới cơ quan của Ủy ban An Toàn Giao thông Quốc gia Indonesia tại Jakarta để bắt đầu quá trình phân tích.
    Trong một diễn biến khác, đội thợ lặn cũng phát hiện phần thân chính của máy bay ở độ sâu 30 m ở biển Java. Hiện mới chỉ 48 thi thể trong số 162 người trên chuyến bay được tìm thấy. Kể từ ngày 9/1 cho đến nay đội cứu hộ đã không phát hiện thêm bất cứ thi thể nào.
    Giám đốc Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia Suryadi Supriyadi ngày 12/1 nói rằng dường như máy bay AirAsia QZ8501 đã phát nổ trước khi rơi xuống biển. Tuy nhiên, một quan chức Indonesia khác lại cho rằng chưa thể nói rằng máy bay đã phát nổ vì chưa có đủ bằng chứng.
    "Không có dữ liệu nào hỗ trợ giả thiết máy bay nổ trước khi rơi", Reuters dẫn lời nhà điều tra thuộc Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia, Santoso Sayogo cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/airasia-qz8501-indonesia-truc-vot-thanh-cong-hop-den-thu-hai-a78976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan