+Aa-
    Zalo

    Ajinomoto Việt Nam mang bữa ăn dinh dưỡng từ Nhật Bản đến với trẻ em Hậu Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội nghị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn cân băng dinh dưỡng do Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức ngày 25/4.

    Hội nghị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn cân băng dinh dưỡng do Sở Giáo dục & Đào tạo (GDĐT) tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức ngày 25/4 vừa qua.

    Theo đó, 22 trường tiểu học bán trú và dự kiến tổ chức bán trú trên toàn địa bàn tỉnh sẽ áp dụng phần mềm trong công tác chuẩn bị bữa trưa bán trú cho các em học sinh.

    Phần mềm Xây dựng Thực đơn Cân bằng Dinh dưỡng là một trong những nội dung quan trọng của Dự án Bữa ăn học đường, do Công ty Ajinomoto Việt Nam nghiên cứu và khởi xướng từ năm 2012. Mục tiêu của Dự án là “thực hiện trách nhiệm đóng góp cho giáo dục, nuôi dưỡng và đào tạo thế hệ tương lai của đất nước bằng các hoạt động cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, góp phần nâng cao tầm vóc và trí tuệ cho học sinh tiểu học”.

    Cô Lê Hồng Đào - Trưởng phòng Pháp chế - Chính trị, tư tưởng, Sở GDĐT tỉnh Hậu Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

    Phần mềm cung cấp cho các trường bán trú một ngân hàng thực đơn phong phú gồm 120 bộ thực đơn cân bằng dinh dưỡng, đa dạng, ngon miêng và được phân chia theo 3 khu vực Bắc, Trung và Nam. Ứng dụng phần mềm, các trường bán trú còn có thể tự tạo ra các thực đơn mới cân bằng dinh dưỡng bằng cách kết hợp các món ăn có sẵn trong ngân hàng 120 thực đơn hoặc bằng cách sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương; tính toán và quản lý chi phí bữa ăn của học sinh.

    Song song với phần mềm, bộ áp phích “3 phút thay đổi nhận thức” cũng được Ban dự án triển khai đến các trường. Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ từ bậc tiểu học giúp trẻ nhận thức rõ vai trò của thực phẩm đối với sức khỏe, giúp trẻ ăn đa dạng và xây dựng thói quen ăn uống khoa học. Thông qua những hình ảnh thực phẩm được minh họa sinh động, bộ áp phích là công cụ hỗ trợ nhà trường trong công tác giáo dục kiến thức dinh dưỡng đến các em.

    Bộ áp phích “Ba phút thay đổi nhận thức” với những thông tin dinh dưỡng được minh họa sinh động giúp nhà trường giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho các em học sinh.

    Tại hội nghị, Ban Dự án còn giới thiệu đến các trường mô hình “Bếp ăn mẫu bán trú” – mô hình bếp ăn một chiều chuẩn Nhật Bản. Bếp ăn được trang bị hiện đại và hợp lí, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho nhân viên cấp dưỡng; đồng thời đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong công tác bán trú.

    Mô hình bếp ăn mẫu đầu tiên được đưa vào vận hành từ năm 2014 tại Trường tiểu học Trưng Trắc – quận 11, TP.HCM và mô hình thứ hai cũng vừa khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 5/2018 tại Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ - Lạng Sơn. Bên cạnh hỗ trợ hai nhà trường triển khai hiệu quả Dự án Bữa ăn học đường, hai bếp ăn mẫu còn là nơi để các trường tiểu học bán trú trên toàn quốc đến tham quan, học tập và áp dụng.

    Dự án còn xây dựng bếp ăn bán trú tiêu chuẩn Nhật Bản để các trường đến tham quan, học tập và áp dụng.

    Với sự phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan chuyên môn đầu ngành,  đến tháng 3/2019, Dự án “Bữa ăn Học đường” đã được triển khai đến 48 tỉnh thành với 3.048 trường tiểu học bán trú trên toàn quốc thông qua việc áp dụng “Phần mềm Xây dựng Thực đơn Cân bằng Dinh dưỡng” trong công tác chuẩn bị thực đơn cũng như áp phích minh họa “3 phút thay đổi nhận thức” trong giáo dục kiến thức về dinh dưỡng cho các em học sinh.

    Trong thời gian sắp tới, các nội dung của Dự án sẽ được triển khai sâu rộng hơn nữa đến các trường tiểu học trên quy mô toàn quốc, góp phần cải thiện tầm vóc và trí tuệ cho thế hệ tương lai Việt Nam cũng như nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

    Quốc Tuấn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ajinomoto-viet-nam-mang-bua-an-dinh-duong-tu-nhat-ban-den-voi-tre-em-hau-giang-a273474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhà máy Ajinomoto mở cửa đón khách tham quan

    Nhà máy Ajinomoto mở cửa đón khách tham quan

    Từ nhiều năm nay Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn rộng cửa đón người tiêu dùng, HSSV đến mục sở thị các quy trình sản xuất hiện đại, thưởng thức màn biểu diễn món ăn đặc s

    Bột ngọt Ajinomoto bị làm nhái

    Bột ngọt Ajinomoto bị làm nhái

    (ĐSPL) - Lô bột ngọt bị tạm giữ có nhãn hiệu Ajino Takara, có gắn dấu hiệu 3 chữ tượng hình “tương tự” với 3 chữ tượng hình trên bao bì sản phẩm của bột ngọt Ajinomoto.