+Aa-
    Zalo

    Ám ảnh lời kể của thiếu nữ 16 tuổi bị xâm hại nơi đất khách

    (ĐS&PL) - Sau khi bị lừa bán sang Myanmar, một thiếu nữ ở huyện Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng) đã phải trải qua chuỗi ngày đằng đẵng trong đau đớn, tuyệt vọng vì bị xâm hại liên tục.

    Tháng 6/2023, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh Cao Bằng đón một thiếu nữ 16 tuổi quê huyện Bảo Lạc đến tố cáo những đối tượng bán mình sang Myanmar. Từ tố cáo này của thiếu nữ, Phòng PC02 xây dựng chuyên án để bóc gỡ đường dây buôn người qua biên giới....

    Bị xâm hại do tin "việc nhẹ, lương cao"

    Theo báo Vietnamnet, Hoàng Thị Vy (tên nhân vật đã được thay đổi) kể lại, cuối tháng 2/2023, thông qua mạng xã hội Facebook, Vy thấy bài đăng tuyển nhân viên của một thanh niên tên Hoàng Văn Sơn cùng trú tại huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Hoàng Văn Sơn là bạn học THCS với Vy. Sau khi trao đổi, Vy đồng ý đi tỉnh Bắc Giang - nơi Hoàng Văn Sơn giới thiệu để làm phục vụ quán hát karaoke.

    nghen long loi ke cua thieu nu 16 tuoi bi xam hai lien tuc noi dat khach 1
    Một bản làng thuộc tỉnh Cao Bằng, nơi các thiếu nữ nhẹ dạ bị dụ dỗ, lừa bán sang đất khách. Ảnh: VietNamNet

    Khi xuống đến nơi, Vy và hai cô gái khác được chủ quán là Nguyễn Thị Nguyệt Hòa (26 tuổi, trú huyện Lạng Giang) dụ dỗ sang Myanmar làm việc với mức lương vài chục triệu đồng. Hòa còn cam kết, công việc bên Myanmar nhàn hạ, nếu làm được việc thì Tết sẽ được về.

    Tin lời của Hòa, Vy cùng hai cô gái trẻ làm cùng đã gật đầu đồng ý. Ngày 1/3/2023, cả ba người đã trót lọt nhập cảnh sang Myanmar. 

    "Việc nhẹ, lương cao đâu chưa thấy, vừa sang đến nơi, chúng tôi bị các đối tượng ép buộc phải hành nghề mại dâm, mỗi ngày phải tiếp hàng chục lượt khách, nếu không làm sẽ bị đánh đập, dọa nạt, bỏ đói", thiếu nữ 16 tuổi chia sẻ.

    Bị ép làm gái mại dâm suốt một tháng, Vy được chuyển sang địa điểm khác để bán dâm, hai cô gái đi cùng từ Việt Nam sang bị chuyển đi đâu thì Vy không hay biết.

    Một thời gian sau, các cục nghiệp vụ của Bộ Công an, phòng PC02 Công an tỉnh Cao Bằng và các tổ chức phi Chính phủ đã giải cứu thành công Vy và đưa thiếu nữ này về nước qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị.

    Đối tượng buôn người sa lưới

    Sau khi nhận được đơn tố giác của Vy, Phòng PC02 Công an tỉnh Cao Bằng tham mưu xác lập chuyên án mang bí số 623M để đấu tranh làm rõ hành vi buôn người của các đối tượng. Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 14/7/2023 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can, tạm giữ hình sự, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 4 bị can. 

    nghen long loi ke cua thieu nu 16 tuoi bi xam hai lien tuc noi dat khach
    Các đối tượng Nhàn Văn Dũng, Đồng Văn Mạnh, Hoàng Văn Sơn, Nguyễn Thị Nguyệt Hoà (từ trái sang phải). Ảnh: Công an Cao Bằng

    Trong số 4 bị can bị khởi tố có bà chủ quán karaoke Nguyễn Thị Nguyệt Hòa, ngoài ra, CQĐT còn khởi tố Đồng Văn Mạnh (28 tuổi, trú Bắc Giang), Hoàng Văn Sơn (18 tuổi) và Nhàn Văn Dũng cùng trú tỉnh Cao Bằng. 

    Báo Dân Trí đưa tin, theo Công an tỉnh Cao Bằng, tháng 8/2022, Hòa cùng chồng là Đồng Văn Mạnh thuê lại quán karaoke L. tại Bắc Giang để kinh doanh. Sau khi thuê quán được khoảng một tháng, Hòa không làm được thủ tục đảm bảo điều kiện phòng cháy chữa cháy nên quán đã bị tạm dừng hoạt động.

    Mặc dù không còn kinh doanh quán Karaoke, nhưng Hòa vẫn tuyển nhân viên nữ để đi phục vụ các quán hát tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Hoàng Văn Sơn và Nhàn Văn Dũng là người làm thuê cho Hòa, có trách nhiệm đưa đón nhân viên nữ đến phục vụ các quán hát karaoke.

    Khoảng tháng 2/2023, qua mạng xã hội Facebook, Hòa quen biết một người phụ nữ có tên gọi là "Meo" (không rõ địa chỉ, lai lịch), quá trình nói chuyện "Meo" nói với Hòa là cần tìm phụ nữ trẻ tuổi đưa sang cho "Meo" để làm nhân viên phục vụ quán hát tại Myanmar, lương tháng 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng/một người/một tháng. Nếu Hòa tìm được người đưa sang cho "Meo" thì sẽ được nhận tiền hoa hồng là 5% số tiền thu nhập của nạn nhân đó.

    Sau đó, Hòa chỉ đạo Sơn, Dũng đăng bài tuyển nhân viên nữ về cho Hòa để đưa ra nước ngoài làm, Hòa thỏa thuận trả tiền công cho Sơn và Dũng với số tiền là 15 triệu đồng/người. Sau khi tuyển được người, Hòa chỉ đạo Dũng, Sơn đưa người ra Nghệ An và Quảng Trị để chuyển giao nạn nhân cho người khác.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã đưa được 4 người sang Myanmar, ngoài nhóm người của Vy, còn có thêm một cô gái khoảng 18 tuổi nhưng chưa xác định được nhân thân.

    Sau khi đưa được người thứ 4 sang Myanmar, Hòa gọi điện thoại đòi tiền "Meo" nhưng không được, sau khi sự việc bị bại lộ, đối tượng "Meo" tắt máy, chặn luôn số điện thoại của Hòa.

    Thượng tá Ma Vĩnh Long, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng nhận định, để giải cứu được các nạn nhân, lực lượng chức năng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thường xuyên phải đi xe máy, đi bộ qua các đường đèo từ Myanmar về Việt Nam.

    Ngoài ra, quá trình giải cứu nạn nhân phải mất hơn 10 ngày, đi qua khu vực Tam Giác Vàng - khu vực rất nguy hiểm, có các đối tượng rất manh động, liều lĩnh.

    Nguồn tin cũng cho hay, Công an tỉnh Cao Bằng đã hoàn tất quá trình điều tra, chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 4 đối tượng trên về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

    Riêng đối tượng "Meo", do không có thông tin cụ thể về nhân thân, nên cơ quan điều tra không đủ căn cứ để xử lý trong vụ án này.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-anh-loi-ke-cua-thieu-nu-16-tuoi-bi-xam-hai-noi-dat-khach-a615135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan