+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng những 'Nồi cháo Thiện Tâm'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cứ đến thứ 7 hàng tuần, những nồi cháo đầy yêu thương của các thành viên CLB 67, TP Đông Hà (Quảng Trị) lại đến và phục vụ những bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK tỉnh này

    (ĐSPL) - Đã thành một nét đẹp, một thói quen, cứ đến thứ 7 hàng tuần, những nồi cháo đầy yêu thương của các thành viên CLB 67, TP Đông Hà (Quảng Trị) lại đến và phục vụ những bệnh nhân đang điều trị ở BVĐK tỉnh Quảng Trị.

    Theo đó, được sự đồng ý của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, cứ vào thứ 7 hàng tuần, chương trình từ thiện “Nồi cháo Thiện Tâm” của CLB 67, ở TP Đông Hà sẽ được tổ chức nấu, phát miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

    CLB 67 là sân chơi lành mạnh tập hợp những thành viên đến từ nhiều nơi khác nhau, độ tuổi khác nhau nhưng cùng chung sở thích đam mê xe cổ. Xuất phát từ việc mong muốn mang những suất ăn tình thương gửi đến những bệnh nhân, đặc biệt những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, các thành viên CLB 67 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã nhất trí việc nấu, phát cháo miễn phí vào thứ 7 hàng tuần.

    Chuẩn bị nguyên liệu...
    ...và nấu cháo

    Tính tới thời điểm hiện tại, CLB 67 đã tổ chức được 48 lần phát cháo miễn phí tại đây, mang hàng chục ngàn bát cháo yêu thương đến các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Mỗi lần tổ chức, CLB nấu và phát được 300 suất cháo.

    Ông Dương Văn Thứ (75 tuổi), là thương binh bị mù đang điều trị bệnh phổi được vợ mang cháo lên, vừa ăn cụ ông vừa tấm tắc khen ngon: “Cháo thơm ngon, lại bởi có tình cảm đặc biệt của những người làm từ thiện nữa nên ấm bụng lắm. Thực sự những bệnh nhân như chúng tôi cám ơn các cô chú nhiều...”

    Từ huyện Hướng Hóa đi TP Đông Hà chăm chồng bị bệnh tiểu đường, chị Lương chia sẻ: “Chồng em mệt nên chẳng thiết ăn cơm, nhưng có được bát cháo của các anh chị, anh ấy lại cố gắng ăn được nhiều”.

    Bệnh nhân phấn khởi đón nhận những suất cháo miễn phí

    Như những liều thuốc tinh thần, bệnh nhân nơi đây đã vui vẻ đón nhận những suất cháo mà chứa trong đó là sự quan tâm, yêu thương của cả cộng đồng để họ được tiếp thêm sức mạnh, nghị lực chiến đấu với bệnh tật.

    Cũng như một số tổ chức từ thiện khác, CLB 67 lúc mới hoạt động cũng đã gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là về mặt kinh phí. Tuy nhiên, bằng sự cố gắng và những trái tim luôn hướng thiện, CLB tự tin sẽ luôn đồng hành, có những suất cháo thơm ngon, ấm tình người trao đến bệnh nhân.

    Sự quan tâm của cộng đồng là nguồn động viên tinh thần giúp người bệnh vượt qua nỗi sợ hãi bệnh tật...

    Hoạt động hàng tuần này đã như một mái nhà quen thuộc mà mỗi thành viên trong nhóm muốn tìm về. Với những gì đã mang lại, ai ai cũng mong đến thứ 7 hàng tuần để làm những công việc bếp núc tuy có vất vả nhưng lại chứa đầy niềm vui như một thói quen tốt đẹp.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-nhung-noi-chao-thien-tam-a106442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.