+Aa-
    Zalo

    Báo ĐS&PL vui Tết Trung thu tại địa phương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dịp tết Trung thu này, trên khắp các tỉnh miền Trung đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ niềm vui đến những em nhỏ, đặc biệt những em có HC khó khăn.

    (ĐSPL) - Dịp tết Trung thu này, trên khắp các tỉnh miền Trung đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ niềm vui đến những em nhỏ, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên học tập tốt.

    Tối nay (25/9) tại sân vận động thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), các đơn vị gồm UBND huyện Hương Sơn, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện cùng Đài PTTH huyện Hương Sơn đã phối hợp tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm. Cùng đồng hành với chương trình là báo Đời sống và Pháp luật và Công ty chuỗi thực phẩm TH.

    Tham gia nhiều hoạt động, đón nhận nhiều món quà, hàng trăm em nhỏ đã có một buổi tối vô cùng vui vẻ và ý nghĩa.

    Rất đông em nhỏ háo hức tham gia Vui hội trăng rằm


    Về chung vui với các em thiếu nhi trong huyện có ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh; ngoài các vị lãnh đạo cấp thị, huyện còn có các đồng chí cán bộ văn hóa xã hội, Bí thư Đoàn các xã, thị trấn trong toàn huyện Hương Sơn.



    Tiết mục văn nghệ mở màn chương trình của các em nhỏ đến từ thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

    Tại chương trình Vui hội trăng rằm, nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký toà soạn kiêm Trưởng VPĐD báo ĐS&PL tại miền Trung và Tây Nguyên cùng đại diện lãnh đạo UBND thị trấn Phố Châu và nhà tài trợ sữa TH True Milk trao hàng trăm thùng sữa cho những em nhỏ đến từ thị trấn Phố Châu.

    Nhà báo Phan Xuân Hồng (bên phải) trao tượng trưng 700 thùng sữa cho các em nhỏ thị trấn qua đại diện UBND thị trấn Phố Châu

    Đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện và báo trao sữa TH cho các em nhỏ

    Cũng tại đêm hội này, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Hương Sơn đã trao tặng 15 suất quà động viên các em có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật vươn lên chăm ngoan, học giỏi trong toàn huyện.

    15 suất quà được trao bởi đại diện Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Hương Sơn cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập

    Cũng trong tối nay, thay mặt các phật tử, Đại đức Thích Tâm Phương, Trụ trì chùa Nhiễu Long đã trao hàng chục suất quà, phần tiền 250.000 đồng cùng túi bánh kẹo cho các em có hoàn cảnh khó khăn. 

    Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu sau khi trao hàng chục suất quà cho các em nhỏ

    Vui hội trăng rằm là đêm hoạt động ý nghĩa nhằm mang lại cho các em thiếu nhi bầu không khí trung thu tràn ngập niềm vui. Thông qua các trò chơi dân gian, tiết mục văn nghệ với nội dung xoay quanh các câu chuyện về sự tích chị Hằng, chú Cuội đã góp phần duy trì, phát huy các loại hình văn hóa truyền thống và mang tới một ngày hội thực sự bổ ích cho các em nhỏ.


    Một số trò chơi được các em nhỏ hào hứng tham gia


    Chiều 26/9, Báo ĐS&PL đã phối hợp cùng Công ty CP Sữa TH True Milk trao 700 thùng sữa làm quà tết Trung thu cho trẻ em huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) thông qua quỹ Nhân ái Hồng La với phòng GD&ĐT, Hội Khuyến học huyện này.

    700 thùng sữa được bàn giao cho đại diện Phòng GD&ĐT, Hội khuyến học huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh)

    Số sữa nói trên đã được Phòng GD&ĐT, Hội khuyến học và các thành viên quỹ Nhân ái Hồng La tiếp nhận vào ngày 26/9 tại Hội trường phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ.

    Đại diện các đơn vị trường học trong huyện lên nhận sữa

    Toàn bộ 700 thùng sữa này đã được trao cho 67 trường Mầm non, Tiểu học và THCS trong huyện và trẻ em đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh nhân dịp Trung thu 2015.  Ngoài ra, các thành viên, tình nguyện viên cũng đã đến trao sữa tận nhà cho nhiều trường hợp là các em nhỏ bị khuyết tật, mồ côi khác không có điều kiện đến trường. 

    Tại Nghệ An, trong tối 26/9, CLB Liên quân Báo chí Nghệ An đã tổ chức đêm hội trăng rằm “Vầng trăng yêu thương” cho trẻ em đồng bào dân tộc Thái và Đan Lai, xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông.

    Xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông là nơi  sinh sống của 4 dân tộc anh em gồm:  Thái, Đan Lai, Hoa, Kinh… Trong  đó, đồng bào dân tộc Thái chiếm đến 80\% tổng số lượng dân số toàn xã. Đặc  biệt, xã có bản Thạch Sơn là nơi tái định cư của đồng bào dân tộc Đan Lai từ xã Môn Sơn chuyển về với 50 hộ, 320 nhân khẩu. 

    Trong đêm hội “Vầng trăng yêu thương”, CLB Liên quân Báo chí Nghệ An đã trao 60 suất học bổng 500.000 đồng/suất cho học sinh nghèo vươn lên học giỏi; 50 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà 100.000 đồng; 500 suất quà cho các học sinh điểm bản khó khăn tại xã Thạch Ngàn gồm: sách vở, cặp, sữa … trị giá mỗi suất quà 50.000 đồng.

    CLB Liên quân Báo chí Nghệ An trao những phần quà ý nghĩa đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông (Nghệ An)

    Thay mặt chính quyền địa phương, ông Võ Đình Thành, Bí thư  Đảng ủy xã Thạch Ngàn chia sẻ: "Chân thành cảm ơn các thành viên CLB Liên quân Báo chí Nghệ An và các nhà tài trợ đã mang một lễ hội trăng rằm đầy ý nghĩa đến với con em đồng bào dân tộc khó khăn xã Thạch Ngàn của chúng tôi”.

    NHÓM PVMT

    [mecloud]HNW3pDNJ6h[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dspl-vui-tet-trung-thu-tai-dia-phuong-a112196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.