+Aa-
    Zalo

    Âm mưu thủ tiêu chủ tiệm vàng và viên đạn suốt 12 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 12 năm sau ngày bị tấn công, đến nay bà Linh vẫn còn ám ảnh về đêm cuối năm kinh hoàng ấy.

    (ĐSPL) - 12 năm sau ngày bị tấn công, đến nay bà Linh vẫn còn ám ảnh về đêm cuối năm kinh hoàng ấy.

    Trước thời điểm tiệm vàng Kim Quang của bà Linh bị cướp, tiệm vàng  Kim Thanh của vợ chồng ông Doãn Mỹ (Q8, TP.HCM) cũng bị cướp, thủ đoạn tương tự như vụ cướp ở Củ Chi vào năm 2001. Việc hàng loạt vụ dùng súng cướp vàng xảy ra ở các tỉnh miền đông đã gây hoang mang trong dân. Dù công an địa phương tiếp cận, lấy lời khai nhân chứng… song các vụ án đều rơi vào bế tắc bởi thủ đoạn của chúng quá tinh vi. Cho đến giữa những năm 2013, những nạn nhân cũng như người dân mới phần nào yên lòng khi băng cướp bị tóm gọn.

    Sau những phu vụ đầu tiên thành công, nhóm cướp do Kiệt cầm đầu im hơi lặng tiếng một tiếng một thời gian. Khi thấy mọi chuyện đã dịu xuống, Kiệt cùng đồng bọn bắt đầu dò tìm “con mồi”. Lần này bọn chúng chọn tiệm vàng Kim Quang của bà Linh tại chợ thị trấn Trảng Bàng. 12 năm sau ngày bị tấn công, đến nay bà Linh vẫn còn ám ảnh về đếm cuối năm kinh hoàng này.

    Vụ cướp táo tợn 12 năm trước

    Khi các cơ quan chức năng gần như bế tắc, không tìm được một chút manh mối nào về toán cướp có vũ trang, cướp tiệm vàng tại Củ Chi, TP.HCM thì vào đêm cuối năm 2003, lại có thêm một tiệm vàng tại chợ Trảng Bàng, Tây Ninh bị cướp. Lần này cũng vẫn thủ đoạn cũ, bọn cướp nã đạn vào nạn nhân khi họ đang mang vàng từ tiệm về nhà để cất.

    Khi “con mồi” ngã gục, bọn chúng ngang nhiên cuỗm “chiến lợi phẩm” rồi tẩu thoát êm đẹp, không hề vướng phải sự cản trở nào. Thủ đoạn tàn ác, rat ay nhanh gọn. Cho đến nay, dẫu băng nhóm này đã nhận bản án thích đáng song với vợ chồng bà Linh, nạn nhân vụ cướp thì vẫn còn sợ hãi.

    Ảnh minh họa.

    Bị nhóm cướp nã đạn vào người, đến nay bà Trương Thị Linh vẫn còn ám ảnh, phần vì thủ đoạn của chúng quá tàn độc, phần vì vết thương cũ nay vẫn còn đang hành hạ bà. Nhớ lại vụ cướp, trên mặt bà vẫn còn nguyên vẻ thảng thốt: “Đó là đêm 31/12/2003, vợ chồng tôi thu dọn hàng ki-ốt ở chợ Trảng Bàng về nhà ngay bên kia đường cất. Vừa bước ra khỏi cửa thì tôi thấy một người mặc áo đen trùm kín người, hai tay đút túi áo, đội mũ cụp xuống đang tiến về phía mình”.

    Do chủ quan nên bà Linh đã không thể ngờ được trường hợp xấu nhất có thể xảy ra với mình, hơn nữa đây có thể chỉ là một người mua hàng, hoặc một người quen. Do đó bà vẫn loay hoay làm việc. Khi tiến đến cách bà Linh khoảng 2m, tên này bất thình lình móc súng ra, nhắm thẳng bà Linh và bóp cò. Biết chuyện chẳng lành, bà Linh nhanh tay thả vội mấy túi vàng xuống rồi bỏ chạy. Quyết chí “thủ tiêu” luôn nạn nhân dù không gặp phải sự kháng cự nào, tên cướp vẫn nhả đạn. Lúc này bà Linh đã ngã gục bất tỉnh nhân sự.

    Về phần ông Quang (chồng bà Linh) lúc này vẫn đang thu dọn nốt đồ đạc trong cửa tiệm. Nghe tiếng súng và tiếng la thất thanh của vợ, ông vội chạy ra cửa và hô to “Cướp! Cướp!”. Phát hiện sự có mặt của ông Quang, tên cướp lạnh lung chĩa súng về phía ông và nổ hai phát súng. Theo phản xạ, ông Quang cúi người xuống nên hai viên đạn bay sượt qua đầu ông, một viên găm vào tường, một viên găm trúng tủ. Sau đó, tên cướp bình tĩnh xách mấy túi vàng, nhảy lên xe đồng bọn từ QL22 chạy vào rồi tẩu thoát theo đường phía trong của chợ.

    Khi đó, nghe tiếng súng và tiếng kêu cứu của ông Quang, những người dân xung quanh đã cùng gia đình đưa bà Linh lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. May mắn là đầu đạn chỉ ghim vào phần mềm rồi chui xuống đại tràng. Sau một thời gian điều trị, bà đã được xuất viện. “Đến nay viên đạn vẫn còn găm trong cơ thể tôi. Về sau này đọc thông tin mới biết trong thời gian mấy năm đó đã có rất nhiều tiệm vàng bị cướp, mình đã quá chủ quan khi không đề phòng. Bọn chúng đã cố ý giết cả hai vợ chồng tôi song cũng may mắn là chúng tôi còn giữ được mạng sống” – bà Linh cho hay.

    Cả chợ cùng phòng cướp

    Tiểu thương khu chợ mới Trảng Bàng (thị trấn Trảng Bàng, Tây Ninh) vẫn nhớ như in vụ tiệm vàng của bà Trương Thị Linh (chủ tiệm vàng Kim Quang) bị cướp năm 2003. “Hồi giờ tôi mới gặp một vụ cướp táo tợn đến thế, chúng ngang nhiên nổ súng, sẵn sàng giết người. Cũng may bà Linh qua khỏi, vàng mất thì có thể làm lại chứ. Cũng từ khi tiệm vàng Kim Quang bị cướp chúng tôi đã dè chừng hơn, không còn buôn bán khuya nữa” – một người dân bán tạp hóa trong chợ cho biết.

    Theo quan sát của PV, tiệm vàng Kim Quang nằm ngay đầu chợ Trảng Bàng, cách QL22 chỉ chừng 15m, ngay trước mặt tiệm vàng lại có con đường rộng khoảng 5m đi xuyên suốt vào phía trong chợ và vòng lại ra quốc lộ. Có lẽ, sau khi nghiên cứu rõ địa thế thuận lợi này, chúng đã quyết định ra tay với tiệm vàng Kim Quang. Hơn nữa, vào thời điểm chúng gây án, hầu như những hộ kinh doanh khác đã đóng cửa. Riêng tiệm vàng của bà Linh đóng cửa khá thất thường bởi còn phụ thuộc vào khách. Do đó khi chúng ra tay đã không vấp phải sự cản trở nào từ những người xung quanh.

    “Chợ nằm ngay mặt tiền quốc lộ, xe cộ đi lại rất nhiều, do đó phần nào đã át đi tiếng súng. Đêm đó, phải một lúc lâu sau, chúng tôi mới nghe tiếng ông Quang kêu cứu. Sau khi đưa bà Linh đi cấp cứu, chúng tôi mới hoàn hồn xâu chuỗi lại mọi chuyện. Có lẽ chúng đã theo dõi khá lâu mới biết được mọi động thái của vợ chồng bà Linh và chọn đúng thời điểm như thế. Phải nói thủ đoạn của chúng quá tàn ác. Từ ngày đó, cả chợ chúng tôi nhà nào nhà nấy đều đóng cửa sớm hơn một chút, cửa nẻo thì rất cẩn trọng. Cướp mà, chẳng biết lúc nào chúng xuất hiện nên cứ cẩn thận vẫn hơn” – ông Trần Văn Thế, một người dân cho hay.

    Cũng từ khi xảy ra vụ cướp tại tiệm vàng Kim Quang, người dân buôn bán tại chợ Trảng Bàng hết sức đề phòng. Không chỉ kiên cố về cửa nẻo, họ còn cẩn thận với những kẻ có dấu hiệu bất thường, khả nghi là ngay lập tức báo công an. Về phần gia đình bà Linh, bà đã chuyển phần lớn vàng về kinh doanh ngay tại căn nhà mới xây khang trang nằm đối diện ki-ốt cũ, tăng cường nhân viên bảo vệ và lắp đặt camera theo dõi toàn bộ mọi ngóc ngách của tiệm. Nhờ đó bà có thể nhận biết nhiều đặc điểm của khách hàng và nhận ra sự bất thường nếu có dù họ mới chỉ gửi xe. Bên cạnh đó, toàn bộ kính trong tiệm bà đều được thay bằng kính trợ lực và bà cũng cho lắp đặt thêm còi báo động phòng khi gặp chuyện. Bà Linh cũng như mọi người dân Trảng Bàng cho biết, từ đó họ đã không mang theo tài sản giá trị bên mình mỗi khi ra khỏi nhà.

    Song có lẽ tổn thất về mặt tinh thần là lớn nhất với người phụ nữ lục tuần này. Bà cho biết kể từ ngày bị “dính” đạn, những khi trái gió trở trời bà vẫn đau trở lại. “Hôm qua tôi mới lên trên thành phố tái khám, giờ cứ thỉnh thoảng là đau lại. Viên đạn vẫn nằm trong người mình mà. Dăm ba tháng, cũng có khi là một năm là tôi lại phải thăm khám. Nói chung sức khỏe đã sút đi nhiều, còn về tinh thần thì khỏi phải nói, mỗi khi nhớ lại, tôi vẫn bất thần. Phần vì quá sợ hãi, phần vì không thể tin nổi chuyện như thế lại xảy ra với mình”.

    Cho đến tháng 8/2013, khi vụ án băng cướp 1000 lượng vàng được đưa ra xét xử, vợ chồng bà Linh được mời đến toà với tư cách là nạn nhân, người bị thiệt hại, ông bà mới ngỡ ngàng khi nghe tường tận thủ đoạn của tên cầm đầu Lê Anh Kiệt. Dù đã trút được phần lớn gánh nặng về nỗi sợ hãi canh cánh trong lòng suốt hơn mười năm qua song bà Linh cho biết, cái đêm 31/12/2003 kinh hoàng vẫn ám ảnh bà mãi.

    THẢO XANH - LINH LINH

    *Tên một số nhân vật đã được thay đổi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-muu-thu-tieu-chu-tiem-vang-va-vien-dan-suot-12-nam-a92865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan