+Aa-
    Zalo

    Amazon chính thức thâu tóm chuỗi siêu thị Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Amazon thông báo đã cùng Quỹ đầu tư Ấn Độ Samara Capital đầu tư vào More, chuỗi siêu thị thuộc hàng lớn nhất ở nước này.

    Mới đây, Amazon thông báo đã cùng Quỹ đầu tư Ấn Độ Samara Capital đầu tư vào More, chuỗi siêu thị thuộc hàng lớn nhất ở nước này.

    Theo CNN, Amazon và quỹ đầu tư Samara Capital sẽ cùng đầu tư vào chuỗi siêu thị More của Ấn Độ - hiện có hơn 540 chi nhánh trên khắp Ấn Độ.

    Chuỗi siêu thị More thuộc một hãng bán lẻ mới đây được tập đoàn Aditya Birla Group bán cho một công ty có tên Witzig.

    Người phát ngôn của Amazon cho biết công ty này và Samara đã "đồng ý để cùng đầu tư" vào Witzig nhưng từ chối bình luận về quy mô khoản đầu tư.

    Amazon chính thức thâu tóm chuỗi siêu thị Ấn Độ. Ảnh minh họa

    Một số nguồn tin cho hay, Samara Capital nắm giữ 51% cổ phần của More và phần còn lại thuộc Amazon theo quy định của chính phủ Ấn Độ về sở hữu nước ngoài tại các hãng bán lẻ.

    Động thái của Amazon cho thấy cuộc chiến cạnh tranh gay gắt trên thị trường bán lẻ Ấn Độ sau khi đối thủ Walmart thâu tóm thành công Flipkart - hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất nước này trong thương vụ trị giá 16 tỷ USD hồi tháng 5.

    Năm ngoái, Amazon cũng thâu tóm số cổ phần nhỏ tại hãng bán lẻ thời trang Ấn Độ Shoppers Stop, nhưng phải khoản đầu tư vào More mới cho thấy bước tiến lớn của gã khổng lồ này vào thị trường bán lẻ tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới.

    Trong khi đó, nhiều năm qua, Walmart đang tích cực mở rộng thị phần tại Ấn Độ, dù chỉ mở được một vài điểm phân phối bán buôn bởi quy định hạn chế đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bán lẻ của nước này. Việc thâu tóm 77% cổ phần của Flipkart giúp Walmart tiếp cận trực tiếp vào thị trường thương mại điện tử của Ấn Độ - được Morgan Stanley dự báo sẽ trị giá 200 tỷ USD vào năm 2026.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/amazon-chinh-thuc-thau-tom-chuoi-sieu-thi-an-do-a245121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan