+Aa-
    Zalo

    “Gã khổng lồ” Amazon chính thức trở thành công ty nghìn tỷ USD thứ hai thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ 1 tháng sau khi Apple trở thành công ty 1 nghìn tỷ USD, Amazon cũng đã đạt được cột mốc này khi giá trị cổ phiếu đạt kịch trần 2.050,27 USD/cổ phiếu trong phiên giao

    Chỉ 1 tháng sau khi Apple trở thành công ty 1 nghìn tỷ USD, Amazon cũng đã đạt được cột mốc này khi giá trị cổ phiếu đạt kịch trần 2.050,27 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 4/9.

    Amazon vừa gia nhập câu lạc bộ công ty nghìn tỷ USD sau Apple chưa tới một tháng. Và như vậy, Amazon là công ty Mỹ thứ hai đạt danh hiệu công ty nghìn tỷ USD. Điều này cho thấy sức phát triển mạnh mẽ của công ty 24 năm tuổi này.

    Nếu cổ phiếu Amazon duy trì được tốc độ tăng giá hiện nay, thì việc hãng này vượt qua "quả táo" về giá trị vốn hóa chỉ còn là vấn đề thời gian.

    Theo Reuters, Apple mất 38 năm để trở thành công ty đại chúng có mức vốn hóa 1 nghìn tỷ USD, trong khi Amazon chỉ mất 21 năm. iPhone và các thiết bị khác của Apple vẫn rất phổ biến và doanh thu của hãng tiếp tục tăng trưởng, nhưng hãng này khó "địch" nổi với Amazon về tốc độ tăng trưởng doanh thu chóng mặt.

    “Gã khổng lồ” Amazon chính thức trở thành công ty nghìn tỷ USD thứ hai thế giới. Ảnh: Moneycontrol

    Ngoài sự thống trị thị trường bán lẻ trực tuyến toàn cầu, Amazon còn cung cấp dịch vụ truyền video và thâu tóm hãng bán lẻ thực phẩm cao cấp Whole Foods. Mảng dịch vụ đám mây dành cho doanh nghiệp của Amazon đã trở thành động lực tăng trưởng lợi nhuận chính của hãng.

    Trong năm tài chính 2017, Amazone và 560.000 nhân viên khắp thế giới đã thu về 177,87 tỷ USD, tương đương với lợi nhuận 6,15 USD/cổ phiếu. Trong khi đó, chỉ tính riêng mảng Amazon Web Services cung cấp dịch vụ hosting và điện toán đám mây cho doanh nghiệp đã kiếm được 20 tỷ USD.

    Cổ phiếu Apple bắt đầu được giao dịch trên thị trường chứng khoán Mỹ vào tháng 12/1980, nhưng phải 25 năm sau cổ phiếu này mới thực sự "cất cánh" nhờ sự xuất hiện của iPhone. Còn cổ phiếu Amazon lên sàn vào ngày 15/5/1997, với mức giá ban đầu là 1,5 USD/cổ phiếu. Đến tháng 10/2009, cổ phiếu này đạt mức 100 USD/cổ phiếu.

    Ngày 30/5/2017, cổ phiếu Amazon lần đầu tiên chạm mức giá 1.000 USD. Ngày 30/8/2018, cổ phiếu Amazon lần đầu tiên cán mốc 2.000 USD/cổ phiếu, đưa công ty tiến sát mốc vốn hóa 1 nghìn tỷ USD.

    Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Amazon đã tăng 74,5%, so với mức tăng 35% của cổ phiếu Apple.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-khong-lo-amazon-chinh-thuc-tro-thanh-cong-ty-nghin-ty-usd-thu-hai-the-gioi-a242791.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan