+Aa-
    Zalo

    Amazon lần đầu vượt Microsoft về giá trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Amazon giờ đây chỉ đứng sau Apple, công ty có giá 815 tỉ USD và Alphabet, công ty mẹ của Google và có giá 750 tỉ USD.

    Amazon giờ đây chỉ đứng sau Apple, công ty có giá 815 tỉ USD và Alphabet, công ty mẹ của Google và có giá 750 tỉ USD.

    Theo CNN, giá trị thị trường của Amazon tăng vọt lên hơn 685 tỉ USD, giúp hãng này lần đầu có giá hơn Microsoft. Giá trị thị trường của Microsoft hiện là 684 tỉ USD.

    Amazon lần đầu có giá hơn Microsoft. Ảnh: Getty

    Những gã khổng lồ công nghệ này đều đang trong cuộc đua đến mốc giá trị nghìn tỉ đô. Đây là đích mà chưa doanh nghiệp Mỹ nào đạt được. Song rõ ràng, Amazon là ứng viên có triển vọng nhất. Cổ phiếu hãng tăng gần 21% trong năm nay, vượt xa mức tăng của Alphabet và Microsoft. Trong khi đó, cổ phiếu Apple thì giảm từ đầu năm đến nay.

    Về phần mình, ông Bezos - CEO Amazon đã "soán ngôi" giàu nhất thế giới của người đồng sáng lập Microsoft từ tháng 10 năm ngoái theo các xếp hạng tỷ phú của tạp chí Forbes và hãng tin Bloomberg. Ông Bezos hiện là chủ nhân của khối tài sản 116 tỷ USD, nhiều hơn gần 25 tỷ USD so với tài sản của ông Gates.

    Hai vị trí tiếp theo trong xếp hạng tỷ phú thế giới hiện đang thuộc về nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett và Mark Zuckerberg - nhà sáng lập kiêm CEO của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/amazon-lan-dau-vuot-microsoft-ve-gia-tri-a219172.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan