+Aa-
    Zalo

    Amazon tuyên bố thành lập liên doanh chăm sóc sức khỏe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên doanh này được thành lập nhằm phục vụ chăm sóc y tế cũng như bảo hiểm cho hàng trăm nghìn nhân viên tại Mỹ, giúp giảm thiểu chi phi chăm sóc sức k

    Liên doanh này được thành lập nhằm phục vụ chăm sóc y tế cũng như bảo hiểm cho hàng trăm nghìn nhân viên tại Mỹ, giúp giảm thiểu chi phi chăm sóc sức khỏe đối với họ.

    Amazon, Berkshire Hathaway và JP Morgan đang cùng hợp tác, thông báo kế hoạch thành lập một công ty y tế với mục tiêu cắt giảm chi phí y tế cho người Mỹ và cải thiện dịch vụ y tế cho chính những người nhân viên của họ.

    Amazon thành lập liên doanh y tế gây chấn động ngành chăm sóc sức khỏe Mỹ. Ảnh: Mashable

    Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Berkshire Hathaway, ông Warren Buffett, chỉ ra: “Việc chi phí y tế tăng quá cao đang gây hại cho kinh tế Mỹ.”

    Ông cho biết: “Nhóm của chúng tôi không thể có ngay câu trả lời cho những gì đang diễn ra. Thế nhưng chúng tôi đồng thời cũng không chấp nhận để cho điều đó tiếp tục kéo dài. Chúng tôi tin rằng nếu cùng tập hợp sức mạnh trí tuệ và tài chính, chúng ta sẽ có thể ngăn chi phí y tế lên quá cao, đồng thời vẫn giúp cho bệnh nhân hài lòng với kết quả chữa bệnh.”

    Được biết, liên doanh này được thành lập nhằm phục vụ chăm sóc y tế cũng như bảo hiểm cho hàng trăm nghìn nhân viên các tập đoàn trên tại Mỹ, giúp giảm thiểu chi phi chăm sóc sức khỏe đối với họ. Tuy nhiên, dù ba công ty trên mới chỉ đưa ra thông báo ngắn gọn nhưng chỉ riêng thông tin về vụ hợp tác đó cũng đủ khiến cho cổ phiếu của nhóm ngành y tế giảm mạnh trên sàn giao dịch các chỉ số tương lai. Cổ phiếu United Health giảm 7,1%; cổ phiếu Aetna giảm 3,7%; cổ phiếu Cigna giảm 5,1%.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/amazon-tuyen-bo-thanh-lap-lien-doanh-cham-soc-suc-khoe-a218337.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan