+Aa-
    Zalo

    Ăn cá nóc, 3 ngư dân nhập viện trong tình trạng nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi ăn cá nóc, 3 ngư dân ở Nghệ An có biểu hiện đau đầu, nôn ói rồi hôn mê bất tỉnh phải nhập viện cấp cứu.

    (ĐSPL) - Sau khi ăn cá nóc, 3 ngư dân có biểu hiện đau đầu, nôn ói rồi hôn mê bất tỉnh phải nhập viện cấp cứu.

    Tin tức từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn cá nóc.

    Ba bệnh nhân được xác định là Nguyễn Văn Tứ (SN 1941), Hoàng Văn Hòa (SN 1954) và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1968), đều trú tại phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò (Nghệ An).

    Cả 3 bệnh nhân nhập viện vào chiều ngày 24/1, trong tình trạng hôn mê, đau đầu, nôn ói, tiếp xúc chậm, rất nguy kịch

    Thông tin trên Dân trí, trước đó, vào trưa ngày 24/1, khi đang trên đường từ biển vào đất liền, ông Tứ cùng ông Tùng và ông Hòa câu được cá nóc nên nấu ăn. Dù biết cá nóc rất độc có thể gây chết người nhưng ông Tứ thấy con cá mình câu không phải cá nóc hoa (loại rất độc - PV) nên vẫn ăn. Khoảng 30 phút sau khi ăn, 3 người bắt đầu xuất hiện các biểu hiện đau đầu, nôn ói và hôn mê sau đó.

    Các nạn nhân khác đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: N.D

    Ngay sau đó, gia đình đã nhanh chóng đưa 3 nạn nhân vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành truyền dịch để khử độc tố cá nóc trong người các nạn nhân ra ngoài. Đến sáng 25/1, cả 3 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

    Trường hợp trên là bài học kinh nghiệm cho người dân nói chung và người dân miền biển nói riêng, tuyệt đối không ăn cá nóc. Đây là loại cá có độc tố rất mạnh, người ăn vào có thể bị chất độc của cá làm loạn và liệt cơ hô hấp dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Không chỉ riêng cá nóc mà đối với các loài hải sản chưa rõ nguồn gốc, người dân cũng nên cẩn thận phòng tránh, không nên ăn.

    Trước đó, vào ngày 5/1, do luộc ăn một loại ốc lạ bắt được trên vùng biển Hà Tĩnh, ba ngư dân trú tại tỉnh Thanh Hóa đã tử vong. Sau khi vụ việc xảy ra, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm và xác định chất độc là Tetrodotoxin, gây độc mạnh cho cơ thể người. Loài ốc lạ cũng được xác định thuộc loài Nassarius spp. Độc chất Tretodotoxin chứa trong loài ốc này có hàm lượng khá cao: 60mg/kg.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-ca-noc-3-ngu-dan-nhap-vien-trong-tinh-trang-nguy-kich-a80892.html
    Ăn ốc lạ, 3 ngư dân tử vong

    Ăn ốc lạ, 3 ngư dân tử vong

    (ĐSPL) – Sau khi ăn ốc lạ, 3 ngư dân có biểu hiện hoa mắt, chóng mắt, buồn nôn, được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ăn ốc lạ, 3 ngư dân tử vong

    Ăn ốc lạ, 3 ngư dân tử vong

    (ĐSPL) – Sau khi ăn ốc lạ, 3 ngư dân có biểu hiện hoa mắt, chóng mắt, buồn nôn, được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.