+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: 2 vụ tai nạn thảm khốc cùng một ngày khiến hàng chục người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Chỉ trong một ngày,  2 vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại Ấn Độ khiến ít nhất 35 người thiệt mạng.

    Sáng 4/10, một chiếc xe khách đã gặp nạn khi đang di chuyển trên một tuyến đường ở vùng đồi núi hiểm trở của bang Uttarakhand, Ấn Độ. Chiếc xe chở khoảng 45 khách dự đám cưới đã lao ra khỏi đường và rơi xuống vực sâu ít nhất 500m.

    an do 1 ngay 2 vu tai nan tham khoc khien hang chuc nguoi thiet mang dspl
    Hẻm núi ở làng Birokhal, huyện Pauri - nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: ANI

    Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn thương tâm, Thủ tướng Narendra Modi đã đạo các cơ quan chức năng tích cực hỗ trợ các nạn nhân, đồng thời nhanh chóng triển khai hoạt động tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

    Đến tối cùng ngày, lực lượng cứu hộ giải cứu được 20 người, ít nhất 25 người đã thiệt mạng.

    Thủ hiến bang Uttarakhand - ông Pushkar Singh Dhami đã yêu cầu trung tâm quản lý thảm họa của bang liên tục theo dõi, cập nhật tình hình. "Các cơ quan chức năng đang cố gắng hết sức để cứu hộ cứu nạn và người dân địa phương đang tích cực giúp đỡ công tác cứu hộ", ông Pushkar Singh Dhami cho biết. 

    Các vụ tai nạn giao thông đường bộ thường xảy ra tại Ấn Độ. Nguyên nhân là do phương tiện cũ, đường sá xuống cấp và lái xe bất cẩn. 

    Cùng ngày 4/10, trong một vụ tai nạn khác cũng xảy ra ở bang Uttarakhand, ít nhất 10 học viên leo núi đã thiệt mạng sau khi gặp tai nạn tuyết lở trên dãy Himalaya. 

    Lãnh đạo cảnh sát bang Uttarakhand - ông Ashok Kumar cho biết, một nhóm gồm 29 người leo núi đã gặp nạn vì tuyết lở trên đỉnh núi nằm trong rặng Gangotri thuộc dãy Garhwal Himalayas, thuộc bang này.

    Ông cho biết lực lượng cứu hộ đã cứu được 8 người bị thương bị vùi trong tuyết và đưa họ đến bệnh viện địa phương. Hiện 11 người vẫn đang được tìm kiếm. 

    "Tất cả những người mất tích đang trải qua khóa huấn luyện tại một cơ sở dạy leo núi ở xa địa điểm tuyết lở", ông Kumar cho hay. 

    Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh cho biết ông “vô cùng đau buồn” trước thiệt hại về người trong trận tuyết lở. Ông cũng chia buồn với gia quyến những người đã mất.

    Mộc Miên (Theo The Sun, Hindustan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-2-vu-tai-nan-tham-khoc-cung-mot-ngay-khien-hang-chuc-nguoi-thiet-mang-a553279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan