+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ điều tra vụ nữ hành khách bị lái xe taxi Uber hiếp dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Ấn Độ mới đây đã mở cuộc điều tra việc một nữ hành khách 26 tuổi tố cáo bị lái xe taxi Uber đánh đập và hiếp dâm.

    (ĐSPL) - Cảnh sát Ấn Độ mới đây đã mở cuộc điều tra việc một nữ hành khách 26 tuổi tố cáo bị lái xe taxi Uber đánh đập và hiếp dâm.
    Theo tin tức từ tờ Telegraph, người phụ nữ 26 tuổi nói rằng, cô đã thuê xe thông qua dịch vụ taxi Uber vào tối ngày 5/12 để về nhà sau bữa ăn tối với bạn bè. Cô đã ngủ quên trên xe và bị gã tài xế khống chế, đe dọa và hiếp dâm.
    Lái xe taxi Uber bị cáo buộc hiếp dâm nữ hành khách ở Ấn Độ

    Người dân Ấn Độ biểu tình phản đối nạn hiếp dâm tại quốc gia này năm 2013.

    Cảnh sát sau đó đã xác định được thủ phạm là Shiv Kumar Yadav, 32 tuổi, dù người này đã tắt điện thoại để tránh bị truy đuổi. Công ty Uber - có trụ sở chính tại San Francisco cho biết, họ đã đình chỉ hoạt động của lái xe này và sẽ hợp tác với cảnh sát trong quá trình điều tra vụ việc. 
    Vụ hiếp dâm này đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi về dịch vụ taxi Uber, một ứng dụng đang ngày càng trở nên nổi tiếng và được cho là an toàn hơn, tiện lợi hơn thay thế cho những chiếc xe taxi truyền thống. Manh mối duy nhất mà cảnh sát có được là bức ảnh người phụ nữ chụp lại biển số xe của nghi phạm. Trong khi tờ Hindustan Times (Ấn Độ) nói rằng, "đây là một đòn đánh mạnh giáng vào hình ảnh của Uber".
    Cảnh sát Ấn Độ đã chỉ ra những lỗ hổng về an ninh, an toàn cơ bản mà họ cho rằng Uber đã không tuân thủ, trong đó có việc kiểm tra nhân thân của tài xế trước khi kết nối với khách hàng.
    Lái xe taxi Uber bị cáo buộc hiếp dâm nữ hành khách ở Ấn Độ

    Sự cố tại Ấn Độ được cho là "đòn đánh mạnh giáng vào hình ảnh của Uber".

    Theo đó, Yadav đã không phải trải qua bất cứ quá trình xác nhận nhân thân nào với cảnh sát khi đăng ký làm việc cho Uber. Ngoài ra, số điện thoại mà anh ta sử dụng là số dùng chung với 2 tài xế làm việc theo ca khác. Trước khi nhận Yadav vào làm, Uber đã không tiến hành bất cứ hình thức kiểm tra nhân thân nào đối với tài xế này. Địa chỉ của Yadav mà Uber cung cấp cho cảnh sát hóa ra là một địa chỉ giả.
    Một lỗ hổng an ninh khác là tài xế này không có giấy phép Phương tiện Dịch vụ Công cộng do Sở Vận tải Delhi cấp, vốn là giấy phép bắt buộc đối với tất cả các tài xế kinh doanh vận tải. Thế nhưng Uber không biết điều này và vẫn cho anh ta tham gia vào dịch vụ của mình.
    Báo cáo ban đầu của cảnh sát dường như Yadav đã tắt thiết bị GPS trên xe mà Uber không thể kiểm soát, Do vậy, khi Yadav tắt điện thoại, cảnh sát đã phải mất rất nhiều thời gian để xác định nghi phạm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-dieu-tra-vu-nu-hanh-khach-bi-lai-xe-taxi-uber-hiep-dam-a72940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan