+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ đứng đầu danh sách những quốc gia nguy hiểm nhất đối với phụ nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ấn Độ là quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới đối với phụ nữ vì có nguy cơ cao về bạo lực tình dục và lao động nô lệ, một cuộc khảo sát mới của các chuyên gia cho biết.

    Ấn Độ là quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới đối với phụ nữ vì có nguy cơ cao về bạo lực tình dục và lao động nô lệ, một cuộc khảo sát mới của các chuyên gia cho biết.

    Tổ chức Thomson Reuters Foundation đã công bố kết quả của cuộc khảo sát dựa trên ý kiến của 550 chuyên gia về vấn đề phụ nữ, xác định Ấn Độ là quốc gia nguy hiểm nhất về bạo lực tình dục đối với phụ nữ, cũng như buôn bán người để phục vụ cho các công việc gia đình, lao động cưỡng bức, hôn nhân ép buộc và nô lệ tình dục.

    Ấn Độ đứng đầu danh sách những quốc gia nguy hiểm nhất đối với phụ nữ. Ảnh: Getty

    Đây cũng là quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới về truyền thống văn hóa tác động đến phụ nữ, cuộc khảo sát cho hay, trích dẫn ví dụ về các cuộc tấn công axit, tổn thương bộ phận sinh dục nữ, hôn nhân trẻ em và lạm dụng thể chất. Trong một cuộc khảo sát tương tự cách đây 7 năm, Ấn Độ là quốc gia nguy hiểm thứ 4 trong danh sách.

    Vấn đề cưỡng hiếp nói riêng, tấn công và quấy rối tình dục nói chung của Ấn Độ đã thu hút sự quan tâm và lo ngại của các tổ chức nhân quyền từ năm 2012 khi một nữ sinh bị hãm hiếp và sát hại trên một chiếc xe buýt ở thủ đô New Delhi.

    Mặc dù sau vụ việc, các vụ biểu tình trên khắp đất nước đã diễn ra, yêu cầu chính phủ làm nhiều hơn nữa để cải thiện an toàn cho phụ nữ ở Ấn Độ nhưng cho đến nay, mỗi ngày vẫn có khoảng 100 cuộc tấn công tình dục được cảnh sát ghi nhận tại quốc gia này.

    Mỹ cũng xuất hiện trong danh sách 10 quốc gia nguy hiểm nhất với phụ nữ. Ảnh: CNN

    Chín trong 10 quốc gia trong danh sách bao gồm cả những đất nước từ châu Á, Trung Đông hoặc châu Phi. Ở vị trí thứ 10 là Mỹ - quốc gia phương Tây duy nhất. Điều này có liên quan trực tiếp đến phong trào #MeToo (những người bị xâm phạm tình dục lên tiếng về trường hợp của mình).

    Mỹ đã xuất hiện trên bảng xếp hạng ở vị trí thứ 10. Trong khi đó, Afghanistan – quốc gia bị chiến tranh tàn phá xếp thứ 2, là quốc gia tồi tệ nhất đối với bạo lực phi tình dục đối với phụ nữ, bao gồm bạo lực liên quan đến xung đột và lạm dụng trong nước. Afghanistan cũng đứng thứ 2 vì vấn đề chăm sóc sức khỏe và tiếp cận với các nguồn lực kinh tế cũng như nạn phân biệt đối xử.

    Đứng thứ 3 trong danh sách kà Syria do vấn đề bạo lực tình dục bao gồm hãm hiếp, quấy rối tình dục, ép buộc tình dục và thiếu tiếp cận công lý trong các trường hợp hiếp dâm. Đất nước trải qua 7 năm nội chiến này cũng bị xếp hạng thứ 6 vì bạo lực phi tình dục.

    Trong cuộc khảo sát cách đây 7 năm, Thomson Reuters Foundation xác nhận Afghanistan, Cộng hòa Dân chủ Congo, Pakistan, Ấn Độ và Somalia là 5 quốc gia nguy hiểm nhất đối với phụ nữ.

    "Ba năm trước đây, các nhà lãnh đạo thế giới tuyên bố sẽ làm nhiều hơn nữa để loại bỏ tất cả các hình thức bạo lực và phân biệt đối xử đối với phụ nữ, trẻ em gái vào năm 2030, cho phép họ được sống tự do và an toàn, tham gia bình đẳng vào đời sống chính trị, kinh tế và công cộng. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực, cho đến nay, trên thế giới cứ 3 người sẽ có 1 người từng bị lạm dụng thể chất hoặc tình dục trong suốt cuộc đời của họ", báo cáo của tổ chức đánh giá.

    "Số lượng các cuộc hôn nhân trẻ em vẫn còn đầy rẫy, với gần 750 triệu phụ nữ và trẻ em gái kết hôn trước sinh nhật lần thứ 18 của họ, dẫn đến việc mang thai ở tuổi vị thành niên, từ đó gây nguy hại cho sức khỏe và hạn chế các cơ hội học tập, làm việc", Thomson Reuters Foundation cho biết thêm.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-dung-dau-danh-sach-nhung-quoc-gia-nguy-hiem-nhat-doi-voi-phu-nu-a234308.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan