+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo Agni-V

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ấn Độ ngày 31/1 đã phóng thử thành công tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-V, tầm bắn 5000 km từ bệ phóng di động.

    (ĐSPL) - Ấn Độ ngày 31/1 đã phóng thử thành công tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-V, tầm bắn 5000 km từ bệ phóng di động. Tên lửa Angni-V có khả năng vươn tới các mục tiêu tại Trung Quốc.
    So với hai lần phóng thử Agni-V trước đây, đây là lần đầu tiên tên lửa đạn đạo này được phóng đi từ một bệ phóng di động trên xe tải. Cơ chế phóng mới này giúp quân đội Ấn Độ cơ động hơn trong khả năng tác chiến.

    Tên lửa đạn đạo Agni-V được phóng thử thành công từ bệ phóng di động.

    “Việc bắn thử thành công Agni-V từ một ống phóng di động khiến tên lửa này trở thành một tài sản quý giá của lực lượng vũ trang”, Thủ tướng Narendra Modi chia sẻ trên trang Twitter sau khi vụ thứ diễn ra thành công tại một hòn đảo ngoài khơi bang Orissa.
    Tên lửa hạt nhân Agni-V có tầm bắn 5.000 km và có thể mang 1.000 kg vũ khí hạt nhân. Tên lửa đạn đạo chiến lược này có 3 tầng, dài 17m, rộng 2m, trọng lượng khoảng 50 tấn và hoạt động bằng nhiên liệu rắn.
    Agni-V là thế hệ tên lửa hiện đại nhất, được áp dụng một số công nghệ mới kết hợp với đầu đạn định vị và dẫn đường, đảm bảo độ chính xác cao. Agni-V chỉ được khai hỏa khi nhận được chỉ thị từ Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
    Trước đó, Ấn Độ đã lần lượt phóng thử tên lửa đạn đạo Agni-V lần lượt vào năm 2012 và 2013., hai lần trước vào các năm 2012 và 2013. Hiện tại Ấn Độ đang bắt đầu phát triển thế hệ Agni tiếp theo (Agni-VI) có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân và tấn công các mục tiêu độc lập.
    Các nhà phân tích cho biết, tên lửa này có tầm bắn đủ để vươn tới bất kỳ mục tiêu nào tại Trung Quốc đại lục, bao gồm cả các đơn vị quân đội ở khu vực Đông Bắc. Ấn Độ xem loại tên lửa này là một sự tăng cường then chốt cho sức mạnh của nước này trong khu vực và góp phần thu hẹp, khoảng cách giữa năng lực tên lửa với Trung Quốc.
    Thủ tướng Modi từng khẳng định Ấn Độ phải xây dựng sức mạnh quân sự tới mức không một nước nào “dám có ánh mắt ma quỷ” đối với quốc gia Nam Á này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-phong-thu-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-agni-v-a81921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan