+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh tấn công từ mặt đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 7/11 đã phóng thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh tấn công từ mặt đất Brahmos từ một bãi thử ở Pokhran thuộc bang Rajasthan ở miền Tây Ấn Độ.

    (ĐSPL) - Ngày 7/11 đã phóng thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh tấn công từ mặt đất Brahmos từ một bãi thử ở Pokhran thuộc bang Rajasthan ở miền Tây Ấn Độ.

    [mecloud]TgW7MuXvKV[/mecloud]

    Theo TTXVN tại New Delhi, một quan chức Ấn Độ cho biết Brahmos - hệ thống vũ khí tiềm năng nhất với độ tấn công chính xác cao của Lục quân Ấn Độ - một lần nữa chứng minh được tính hiệu quả trong vụ thử trên.

    Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos. (Nguồn: oneindia.com).

    Tên lửa BrahMos có tầm bắn gần 300km, với tốc độ Mach 2,8 (khoảng 3.500km/h). Quân đội Ấn Độ đã phiên chế loại tên lửa chiến lược trên vào kho vũ khí của nước này. Hiện Lục quân Ấn Độ đã có 3 trung đoàn tên lửa Brahmos.

    Trước đó, hãng tin PTI đưa tin tên lửa BrahMos ngày 1/11 đã được phóng đi từ tàu khu trục tàng hình mới nhất của Hải quân Ấn Độ INS Kochi và bắn trúng mục tiêu.

    VOV dẫn tin từ Tân Hoa xã, theo Công ty BrahMos Aerospace, nhà sản xuất loại tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos, là vũ khí tấn công hàng đầu, sẽ đảm bảo cho sự không thể xâm phạm của tàu chiến này khi nó có thể đương đầu với các mục tiêu nổi của hải quân ở phạm vi rất xa.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud] Hm083EKCWK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-phong-thu-thanh-cong-ten-lua-hanh-trinh-sieu-thanh-tan-cong-tu-mat-dat-a118551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.