+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Rò khí gas khiến 11 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Giới chức Ấn Độ xác nhận có ít nhất 11 người thiệt mạng và 9 trường hợp khác phải nhập viện trong vụ rò khí gas ở bang Punjab, miền Bắc nước này.

    India Today đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 30/4 (giờ địa phương) gần một cửa hàng tạp hóa ở Giaspura, huyện Ludhiana, bang Punjab, Ấn Độ. Được biết đây là khu vực có nhiều nhà máy công nghiệp xen lẫn các khu dân cư.

    an do ro khi gas khien 11 nguoi thiet mang
    Lực lượng chức năng ở hiện trường vụ việc. Ảnh: PTI

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Lực lượng Phản ứng Thảm họa Quốc gia (NDRF) đã được triển khai đến hiện trường để ứng phó. Thủ hiến bang Punjab Bhagwant Mann viết trên Twitter rằng khí gas có thể rò rỉ từ một nhà máy nhưng không nêu chi tiết.

    Phó ủy viên cảnh sát ở Ludhiana, Surabhi Malik cho hay: "Tất cả các đội của chúng tôi, bao gồm cả đội cứu trợ thảm họa và các bác sĩ, đều ở đây. Chúng tôi vẫn đang điều tra lý do rò rỉ ".

    Nghị sĩ địa phương Rajinder Pal Kaur Chhina thông tin rằng, người dân đến cửa hàng tạp hóa mua sữa vào buổi sáng và đột nhiên bất tỉnh bên ngoài. Đến nay ít nhất 11 người đã được xác nhật thiệt mạng, 9 người khác đang phải điều trị trong bệnh viện.

    Trong khi đó, quan chức cảnh sát Ludhiana, Mandeep Singh Sidhu chia sẻ với báo giới rằng theo thông tin sơ bộ, dường như có người đã đổ hóa chất độc hại xuống cống. Các bác sĩ pháp y sẽ khám nghiệm thi thể để xác định nguyên nhân gây tử vong làm sáng tỏ sự việc.

    Theo The Hindustan Times, những người sống trong bán kính 300 mét của vụ rò rỉ có thể đều gặp phải vấn đề về hô hấp.

    Ấn Độ thường xuyên phải đối mặt với các vụ rò rỉ khí ga công nghiệp vì các tiêu chuẩn an toàn còn lỏng lẻo và thiếu kiểm tra giám sát. Gần đây nhất vào tháng 8 năm ngoái, ít nhất 112 phụ nữ phải nhập viện do khí gas rò rỉ tại một cơ sở dệt may ở bang Andhra Pradesh, phía Nam nước này.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-ro-khi-gas-khien-11-nguoi-thiet-mang-a574037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan