+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Sập cần cẩu ở công trường xây dựng khiến ít nhất 17 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Giới chức Ấn Độ cho biết ít nhất 17 công nhân đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong ngày 1/8 khi một cần cẩu bị sập tại một công trường xây dựng đường bộ ở bang Maharashtra, miền Tây nước này.

    Theo đó, vụ tai nạn xảy ra tại khu vực gần thành phố Shahapur, cách thủ phủ Mumbai của bang Maharashtra khoảng 71 km về phía đông bắc. Thiết bị bị sập là cần cẩu giàn di động chuyên dụng thường dùng trong xây dựng cầu và để lắp đặt dầm bê tông trong các dự án xây dựng đường cao tốc.

    Ngay sau đó, Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ (NDRF) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

    NDRF cho biết đã tìm thấy 17 thi thể nạn nhân tại hiện trường. Ngoài ra, 3 người bị thương đã được đưa đến một bệnh viện gần đó.

    an do sap can cau o cong truong xay dung khien it nhat 17 nguoi thiet mang 1
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

    Người đứng đầu Công ty Phát triển đường của bang Maharashtra, ông Dada Bhuse cho biết: "Khả năng vẫn còn có người bị kẹt dưới đống đổ nát. Công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục".

    Giới chức địa phương cho biết có ít nhất 6 người vẫn còn bị kẹt dưới đống đổ nát.

    Thủ tướng Ấn Độ ông Narendra Modi đã bày tỏ đau buồn về thương vong trong vụ việc này và công bố bồi thường cho gia đình các nạn nhân thiệt mạng cũng như những người bị thương.

    Được biết, công trường này là một phần trong dự án xây dựng đường cao tốc mang tên Samruddhi Mahamarg dài 701km kết nối TP.Mumbai và TP.Nagpur.

    an do sap can cau o cong truong xay dung khien it nhat 17 nguoi thiet mang 2
    Giới chức địa phương cho biết có ít nhất 6 người vẫn còn bị kẹt dưới đống đổ nát. Ảnh: PTI.

    Giai đoạn hai của dự án vừa được khánh thành vào tháng 5 năm nay và đã hoàn thành tổng cộng 600km. Giai đoạn thứ ba là xây dựng nốt 100km còn lại, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay hoặc tới đầu tháng 3 năm sau.

    Tai nạn trên các công trường xây dựng cơ sở hạ tầng lớn thường xảy ra ở Ấn Độ. Vào tháng 10 năm ngoái, 130 người tử vong ở Gujarat khi một cây cầu bị sập ngay sau khi được sửa chữa. Hay vào năm 2016, một vụ sập cầu vượt trên một con phố đông đúc ở Kolkata đã khiến ít nhất 26 người tử vong.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-sap-can-cau-o-cong-truong-xay-dung-khien-it-nhat-17-nguoi-thiet-mang-a585079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan