+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Tàu hỏa bất ngờ bốc cháy, khiến hàng chục người thương vong

    (ĐS&PL) - Một toa tàu hỏa đã bất ngờ gặp tai nạn kinh hoàng tại nhà ga ở Madurai, Ấn Độ, khiến hàng chục người bị thương.

    Trang India Times đưa tin, vào khoảng 5h30 ngày 26/8 (giờ địa phương), một toa tàu hỏa đã bất ngờ gặp tai nạn kinh hoàng tại nhà ga ở Madurai, Ấn Độ.

    Tàu hỏa này đang trên hành trình chở 65 hành khách đến từ Lucknow, bang Uttar Pradesh. Khi tàu đang dừng ở tuyến đường sắt Madurai ở bang Tamil Nadu thì gặp nạn. Toàn bộ nạn nhân thiệt mạng là người hành hương đến từ bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.

    Theo một quan chức cấp cao ngành đường sắt, có hành khách đã mang trái phép bình khí ga LPG lên tàu và bình LPG này đã phát nổ gây cháy. 

    Người phát ngôn quận Madurai, ông Sali Thalapathi cho biết: "Vụ việc xuất phát từ một toa tàu, cố định được một công ty du lịch thuê lại. Dường như có ai đó đã bất cẩn khi pha trà và khiến bình nhiên liệu bắt lửa".

    Được biết, ngọn lửa đã cháy dữ dội và đội cứu hỏa phải mất tới 2h mới có thể dập tắt được hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn kinh hoàng cũng khiến cho 10 người tử vong thương tâm và ít nhất 20 người khác bị thương. Theo lời kể của các nhân chứng, những người sống sót đã phải phá cửa để chạy trốn khỏi toa tàu.

    Sau khi dập tắt được ngọn lửa, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa, cứu hộ cũng như nhân viên đường sắt đã lập tức đưa thi thể các nạn nhân thiệt mạng và người bị thương đến bệnh viện.

    Chia sẻ với tờ Times of India, hành khách Shivaprathap Singh Chauhan (65 tuổi) cho biết đám cháy bùng phát khi họ đang ngủ, ông kể: "Tôi không biết lửa bùng phát như thế nào. Tôi đẩy được 4 người ra khỏi toa tàu nhưng ngất xỉu vì kiệt sức. Tôi lo lắng cho vợ tôi và những người khác đi cùng chúng tôi". 

    an do tau hoa bat ngo boc chay khien hang chuc nguoi thuong vong 3
    Tàu hỏa bất ngờ bốc cháy, khiến hàng chục người thương vong. Ảnh: AP/PTI.

    Hiện các cơ quan điều tra đang nỗ lực nhận dạng thi thể nạn nhân xấu số.

    Đáng chú ý, có rất nhiều tai nạn xảy ra trên mạng lưới đường sắt của Ấn Độ, một trong những mạng lưới đường sắt lớn nhất thế giới với khoảng 22 triệu hành khách mỗi ngày. Hầu hết các vụ va chạm và hỏa hoạn đều được cho là do bảo trì kém và lỗi của con người. 

    Vụ việc này xảy ra không lâu sau việc ít nhất 290 người thiệt mạng trong vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất ở Ấn Độ trong hơn hai thập kỷ khi ba đoàn tàu va chạm nhau ở bang Orissa phía đông Ấn Độ vào hồi tháng 6 vừa rồi.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-tau-hoa-bat-ngo-boc-chay-khien-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-a588628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan