+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ tử hình 5 kẻ đánh bom năm 2006

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một tòa án Ấn Độ đã kết án tử hình 5 đối tượng liên quan đến một vụ đánh bom hàng loạt các ga tàu lửa ở thủ đô Mumbai khiến 180 người thiệt mạng hồi năm 2006.

    (ĐSPL) – Một tòa án Ấn Độ đã kết án tử hình 5 đối tượng liên quan đến một vụ đánh bom hàng loạt các ga tàu lửa ở thủ đô Mumbai khiến 180 người thiệt mạng hồi năm 2006.

    Hiện trường một vụ nổ trên tàu ở Mumbai.

    Ngoài 5 đối tượng bị tử hình, 7 kẻ khác bị kết án tù có thời hạn đến chung thân. Vụ đánh bom liên tiếp xe lửa đi Mumbai vào năm 2006 làm hơn 180 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Những kẻ tấn công đặt các quả bom trong nồi áp suất, sau đó đặt trong túi và che đậy bằng báo và ô trên các toa tàu.

    Hồi đầu tháng này, một tòa án đặc biệt kết án 12 trong 13 người đàn ông bị buộc tội có liên quan tới sự kiện 7 quả bom phát nổ trong giờ cao điểm tại Mumbai ngày 11/7/2006.

    Những quả bom nhắm mục tiêu tới một ngoại ô đông đúc có khoảng 7 triệu người mỗi ngày. Giới công tố cho hay thiết bị nổ được lắp ráp ở Mumbai và sau đó được đặt trên các con tàu hạng nhất để nhằm vào giới nhà giàu ở khu Gujarati.

    Theo tin tức từ Telegraph, cảnh sát cho biết các cuộc tấn công đã được thực hiện bởi những người Hồi giáo bất mãn theo lệnh của các chiến binh Hồi giáo Pakistan (nhóm hiếu chiến Lashkar e Taiba) nhằm trả đũa cho các vụ bạo động ở bang Gujarat ở miền tây vào năm 2002 làm 2.000 người thiệt mạng.

    5 kẻ đánh bom ở Mumbai hồi năm 2006 đã lĩnh án tử hình. Ảnh: Reuters.

    Một số bị cáo cho biết họ đã bị tra tấn bắt nhận tội. Cảnh sát đã bác bỏ những khẳng định này.

    NHẬT DUY(Theo The Guardian)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]DZuyNKne4x[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-tu-hinh-5-ke-danh-bom-nam-2006-a112985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.