+Aa-
    Zalo

    Ăn gì vào mùa đông để đẹp da?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Vậy bên cạnh việc phòng chữa bệnh khô da vào mùa đông thì ăn gì vào mùa đông để đẹp da? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

    (ĐSPL) - Thông thường khi đến mùa đông, làn da của bạn sẽ bị khô và nẻ, để khắc phục tình trạng này các bạn nên tích cực bổ sung các thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao. Vậy bên cạnh việc phòng chữa bệnh khô da vào mùa đông thì ăn gì vào mùa đông để đẹp da? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

    1. Các loại hoa quả tươi

    Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn cần bổ sung những loại hoa quả tươi vì chúng rất tốt cho làn da của bạn. Dưới đây là một số loại hoa quả tươi bạn không thể bỏ qua:

    Ăn nhiều trái cây để có một làn da đẹp, mịn màng trong mùa đông

    - Bưởi

    Các nhà khoa học đã chứng minh bưởi có tác dụng như một loại “thần dược” vừa có thể chữa bệnh lại vừa làm đẹp da mặt cho bạn. Trong thành phần của bưởi có chứa lượng vitamin A và C dồi dào, giúp tăng sức đề kháng, giữ nước và làm căng mọng làn da của bạn.

    - Dâu tây

    Là loại quả rất giàu coenzyme Q10, là chất giúp chống lại các gốc tự do gây hại và giúp làm giảm tốc độ lão hóa của làn da. Ngoài ra, quả dâu tây cũng sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết và giúp sản xuất nhiều collagen giữ cho da vừa khỏe vừa đẹp, có độ đàn hồi tốt.

    Các vitamin trong thành phần của cam, quýt có tác dụng làm đẹp da

    - Cam, quýt

    Trong trái cam, quýt rất giàu vitamin C, carbohydrates, axit citric, axit malic, protein, chất xơ, chất béo, khoáng chất… nên chúng vừa có thể cung cấp dinh dưỡng, lại giúp bổ sung nước cho cơ thể và giữ ẩm cho làn da, giúp cải thiện độ sáng của làn da, tăng sức đề kháng cho da và cơ thể.

    - Cà chua

    Trong thành phần của cà chua có chứa nhiều sắt, vitamin C, lưu huỳnh, kali, phosphor… đều là những khoáng chất có lợi cho sức khỏe và làn da. Ăn cà chua có thể chống lão hóa, làm giảm mệt mỏi và làn da bạn cũng được phục hồi. Bạn có thể ăn cà chua tươi như dạng salad hoặc làm nước ép cà chua.

    2. Tôm, cá, thịt bò, thịt dê, trứng….

    Các loại thịt có nguồn gốc rõ ràng là những nguồn thực phẩm chứa một lượng lớn chất béo có khả năng bổ sung rất tốt cho làn da của bạn. Các loại cá, tôm sạch có chứa nhiều axit béo Omega 3 có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và làm giảm nguy cơ ung thư da đồng thời giúp da luôn mịn màng, săn chắc. Vì vậy, bạn có thể chọn các loại thực phẩm này để trả lời câu hỏi ăn gì vào mùa đông để đẹp da.

    Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

    Trong thành phần của trứng rất giàu protein giúp tái tạo tế bào da mới, lòng đỏ trứng còn có chất Lecithin là một loại chất béo phức hợp để bào chế chất Liposome có trong thành phần của kem dưỡng da, giúp tăng cường độ đàn hồi và dưỡng ẩm da.

    Bạn có thể sử dụng trứng để đắp mặt nạ hàng ngày hoặc ăn trứng hàng ngày để bảo vệ làn da trong mùa đông. 

    Trên đây là một số thực phẩm có thể giúp bạn giải quyết câu hỏi ăn gì vào mùa đông để đẹp da hiệu quả nhất. Đây là cách vừa đơn giản, vừa dễ dàng, lại giúp bạn có thể bổ sung dinh dưỡng cho làn da của bạn. Cùng bảo vệ cơ thể vào mùa đông để đem đến cho bạn một làn da căng mịn, tươi trẻ như em bé.

    Huỳnh Kiên (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-gi-vao-mua-dong-de-dep-da-a174469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan