+Aa-
    Zalo

    An Giang: Cặp rắn hổ mây "khủng" được gắn chíp khi thả về rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cặp rắn hổ mây "khủng" bắt được ở chân núi Cấm, tỉnh An Giang sẽ được gắn chíp theo dõi trước khi thả về môi trường tự nhiên.

    Cặp rắn hổ mây "khủng" bắt được ở chân núi Cấm, tỉnh An Giang sẽ được gắn chíp theo dõi trước khi thả về môi trường tự nhiên.

    Cặp rắn hổ mây "khủng" được gắn chíp khi thả về rừng. Ảnh: Người Lao Động. 

    Thông tin trên báo Lao Động, ngày 30/5, tại Khu Du lịch Đồi Tức Dụp (xã An Tức, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), Công ty cổ phần Du lịch An Giang (thành viên Tập đoàn Sao Mai) phối hợp với Uỷ ban nhân dân huyện Tri Tôn tiến hành làm lễ bàn giao cặp rắn hổ mây cho Chi cục Kiểm lâm An Giang để thả về môi trường tự nhiên.

    Theo ông Lê Xuân Lâm, Trạm trưởng Trạm Bảo tồn động vật hoang dã (thuộc huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương), cho biết đơn vị này chỉ có nhiệm vụ gắn chíp theo dõi cặp rắn hổ mây này, còn việc Chi cục Kiểm lâm An Giang thả ở vị trí nào thì xin được giữ "bí mật" để đảm bảo cặp rắn không bị săn bắt trái phép.

    Ông Lâm chia sẻ: "Chúng tôi nhận thấy việc doanh nghiệp bàn giao cặp rắn hổ mây (hổ mang chúa) cho Chi cục Kiểm lâm An Giang để chúng được trở về với môi trường tự nhiên hoang dã là việc làm đúng đắn.

    Chúng tôi mong sau khi trở lại với môi trường thiên nhiên, cặp rắn này sẽ có cuộc sống tốt đẹp, bình an, sớm sinh sản thêm những cá thể mới để góp phần làm đa dạng sinh học trong hệ thông sinh thái sinh vật rừng nhiệt đới Việt Nam".

    Hình ảnh cặp rắn hổ mây "khủng" bắt được ở chân núi Cấm, An Giang. Ảnh: Người Lao Động. 

    Liên quan đến sự việc, báo Dân Việt đưa tin, trước đó, công nhân thuộc Tập đoàn Sao Mai đã bắt được 2 con rắn hổ mây "khủng" trên dưới chân Núi Cấm và đem nuôi nuôi nhốt tại Khu du lịch, Di tích lịch sử Cách mạng đồi Tức Dụp thuộc ấp Ninh Hòa, xã An Tức, huyện Tri Tôn.

    Sau khi nhận được thông tin, ngành chức năng tỉnh An Giang đã đến kiểm tra.

    Bước đầu xác định, 2 con rắn trên là rắn hổ mang chúa - nhóm động vật quý hiếm thuộc nhóm 1b, trọng lượng khoảng 18 kg/con, chiều dài khoảng 4m/con.

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang về việc thống nhất với phương án chọn nơi cặp rắn hổ mang chúa này từng sinh sống để thả về nhưng phải đảm bảo không gây nguy hiểm cho con người.

    Qua đó, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã liên hệ với các chuyên gia thuộc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã đến khảo sát xem khu vực nào thích hợp nhất để tiến hành thả.

    THỦY TIÊN (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-giang-cap-ran-ho-may-khung-duoc-gan-chip-khi-tha-ve-rung-a277772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan