+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh cặp rắn "khủng" nặng 60 kg, dài hơn 6 mét ở An Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên thân 2 con rắn có vân như mây, hầu hết thân màu vàng nhạt, có khoang trắng ngắt quãng. Tổng trọng lượng 2 con khoảng 60kg, với chiều từ 6 - 7m/con.

    Trên thân 2 con rắn có vân như mây, hầu hết thân màu vàng nhạt, có khoang trắng ngắt quãng. Tổng trọng lượng 2 con khoảng 60kg, với chiều từ 6 - 7m/con.

    Cặp rắn hổ khổng lồ được bắt ở chân núi Cấm (An Giang) - Ảnh: Vnexpress.

    Liên quan đến vụ bắt được cặp rắn "khủng" dưới chân núi Cấm, sáng 15/5, trao đổi trên VietNamNet, ông Trần Phú Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm An Giang cho biết, chiều 14/5 đơn vị đã cử người xuống khu du lịch nơi đang nuôi 2 con rắn nói trên để kiểm tra.

    “Chiều 15/5 các phòng chuyên môn của Chi cục Kiểm lâm sẽ phối hợp cùng Cảnh sát Môi trường xuống làm việc với người quản lý khu du lịch để xác định đây là loài rắn gì, trọng lượng chính xác bao nhiêu kg”, ông Hòa nói.

    Cũng theo ông Hòa, nếu người dân bắt được động vật hoang dã quý hiếm mà buôn bán, giết thịt sẽ bị xử lý. Còn trong quá trình thi công công trình bắt được mà giao nộp thì cơ quan chức năng sẽ căn cứ các quy định pháp luật để xử lý.

    “Đối với loài thông thường, không có nơi thả thì sẽ hóa giá. Còn đối với những con nguy cấp, quý hiếm sẽ giao lại cho các khu bảo tồn, nơi nguyên cứu khoa học”, ông Hòa cho biết.

    Rắn có vân như mây

    Hai con rắn hổ mây đang được nhốt trong chuồng tại đồi Tức Dụp ở An Giang - Ảnh: VnExpress

    Cùng ngày, trao đổi trên báo Người Đưa Tin, ông Trương Vĩnh Thành, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Sao Mai, cho biết: “Số rắn bắt được, đang tạm giữ ở khu du lịch đồi Tức Dụp (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) và đang làm hồ sơ xin kiểm lâm để phục vụ mục đích bảo tồn, cho người dân tham quan biết về loại rắn này. Nếu cơ quan chức năng kết luận thả thì mình thả. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ nên giữ lại tốt hơn. Tôi sợ thả ra ngoài tự nhiên, chúng dễ bị bắt và giết chết”.

    Cũng theo ông Thành, 2 con rắn được tạm giữ trong vườn thú của khu du lịch đồi Tức Dụp. Nơi đây cũng có nhiều loại khác như: Đà điểu, hươu, nai, trăn, vịt trời… đều có giấy phép nuôi nhốt.

    Cũng trong chiều 15/5, trao đổi trên Dân Việt, ông Lý Vĩnh Định - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tri Tôn (An Giang) cho biết, ông vừa đi kiểm tra "danh tánh" 2 con rắn trên.

    "Tôi vừa đi kiểm ra xong, bước đầu xác định đó là 2 con rắn hổ mang chúa hay còn được gọi với tên khác là hổ mây. Đây chỉ là nhận định tạm thời thôi, bởi nó phải do bên khoa học hình sự giám định mới xác định chính xác được" - ông Định nói.

    Theo Lao động, Núi Cấm - nơi bắt được đôi rắn lớn trên - còn được gọi là Núi Ông Cấm hay Thiên Cấm sơn, là một trong 7 ngọn núi ở An Giang. Núi Cấm cao 705 m, cao nhất đồng Bằng Sông Cửu Long. Dân địa phương cho biết, vùng núi Cấm xưa cây cối rậm rạp, là nơi trú ngụ nhiều rắn hổ mang chúa.

    Rắn hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) là loài rắn độc dài nhất thế giới (có thể dài tới 7m), chủ yếu sống trong rừng nhiệt đới từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây nhóm động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao, nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-cap-ran-khung-nang-60-kg-dai-hon-6-met-o-an-giang-a275523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan