+Aa-
    Zalo

    An Giang hủy bỏ văn bản yêu cầu công dân ra khỏi tỉnh phải làm đơn

    (ĐS&PL) - Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư vừa ký văn bản mới thay thế cho công văn số 1154 về việc người dân ra khỏi tỉnh cần làm đơn.

    Tuổi Trẻ Online đưa tin, ngày 18/10, ông Trần Anh Thư – Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã ký văn bản 1176 thay thế công văn số 1154 về việc công dân ra khỏi tỉnh phải làm đơn.

    Theo đó, về nhu cầu đi lại của công dân vào tỉnh An Giang, thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND huyện, thị xã, thành phố xem xét, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân đang làm nhiệm vụ tại đơn vị hoặc cư trú, tạm trú trên địa bàn được di chuyển giữa các địa phương khi có nhu cầu cần thiết, phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của bộ Y tế.

    "Trong trường hợp công dân cần giấy xác nhận của cơ quan chính quyền để thuận tiện qua lại các địa phương khác, yêu cầu thủ trưởng đơn vị và chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố xem xét hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất có thể", văn bản mới nhất có đoạn viết.

    an giang huy bo va ban yeu cau cong dan ra khoi tinh phai lam don
    Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã ký công văn số 1176 thay thế cho công văn số 1154 về việc người dân ra khỏi tỉnh cần làm đơn. Ảnh minh họa: AG/ Lao Động

    Theo UBND tỉnh An Giang, những người về từ các địa phương, khu vực có dịch vừa hết giãn cách, đặc biệt là các tỉnh, thành phố có số ca mắc COVID-19 cao như TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương cần được theo dõi, giám sát chặt chẽ, thực hiện xét nghiệm, tổ chức cách ly phù hợp (cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà), theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của bộ Y tế.

    Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện thống kê số lượng người về từ các địa phương, khu vực có dịch COVID-19 kể từ ngày 7/10 tới nay.

    Công văn số 1176 vừa được Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang ký sẽ thay thế cho công văn số 1154 quy định tạm thời về quản lý người dân đi, đến các tỉnh, thành đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo Lao Động thông tin trước đó, công văn số 1154 của UBND tỉnh An Giang yêu cầu công dân đang làm việc ở An Giang có nguyên vọng ra ngoài tỉnh với mục đích công vụ, kinh doanh, học tập, điều trị bệnh hoặc trở về gia đình…. làm đơn đăng ký di chuyển (có thể đánh máy hoặc viết tay) gửi cơ quan có thẩm quyền để được xem xét. 

    Cụ thể, công dân, tổ chức hoạt động bên ngoài khu công nghiệp phải gửi đơn xin phép đến Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố xem xét và có văn bản chấp thuận hỗ trợ, tạo điều kiện di chuyển ra khỏi tỉnh (kể cả quay trở lại địa phương).

    Công dân, tổ chức hoạt động bên trong Khu công nghiệp cũng cần làm đơn xin đăng ký di chuyển đến Trưởng Ban Quản lý khu Kinh tế tỉnh An Giang xem xét và có văn bản chấp thuận hỗ trợ, tạo điều kiện cho các công dân, tổ chức hoạt động trong các Khu chức năng Kinh tế Cửa khẩu và Khu Công nghiệp được di chuyển ra khỏi tỉnh (kể cả quay trở lại địa phương.

    Công văn 1154 cũng quy định công dân muốn ra/vào tỉnh phải đáp ứng các điều kiện: Là người điều trị khỏi bệnh COVID-19 dưới 180 ngày (có giấy chứng nhận xuất viện sau điều trị  COVID-19), đã tiêm chủng đủ liều vaccine hoặc đã tiêm chủng ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm (có giấy xác nhận tiêm chủng) và có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 24h hoặc xét nghiệm RT-PCR có giá trị trong vòng 72h (kể từ thời điểm lấy mẫu).

    Văn bản này được cho là “đẻ giấy phép con”, trái với Nghị định 128 của Chính phủ, gây bức xúc dư luận những ngày qua.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-giang-huy-bo-van-ban-yeu-cau-cong-dan-ra-khoi-tinh-phai-lam-don-a516572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan