+Aa-
    Zalo

    Ăn hạt bạch quả, người đàn ông 57 tuổi nhập viện cấp cứu

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 57 tuổi tại Hong Kong đã phải nhập viện sau khi ăn hết 50 hạt bạch quả trong bát súp.

    Trung tâm bảo vệ sức khỏe Hong Kong (CHP) cho biết, vào ngày 13/5 một người đàn ông 57 tuổi, sống tại Hong Kong đã phải nhập viện khi ăn một lượng lớn hạt bạch quả.

    Bệnh nhân cho biết, những hạt bạch quả này là món quà từ một người họ hàng gửi từ Trung Quốc đại lục.

    Hai tiếng rưỡi sau khi ăn súp hạt bạch quả, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng bao gồm chóng mặt, buồn nôn. Sau đó, anh ta được đưa vào bệnh viện cấp cứu và được chẩn đoán là ngộ độc. Hiện, sức khoẻ của người đàn ông này đã ổn định, nhưng vẫn phải nằm viện để theo dõi.

    Vào năm 2018, một người phụ nữ 38 tuổi ở Hồng Kông cũng đã phải nhập viện sau khi ăn hơn 50 hạt bạch quả trong một thời gian ngắn.

    Theo Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe của Hồng Kông, người phụ nữ này đã ăn các hạt bạch quả trong khoảng thời gian 90 phút. Sau đó, cô bị chóng mặt, buồn nôn, run rẩy, đau đầu và đau bụng. Cô được đưa đến một bệnh viện ở huyện Kwun Tong để điều trị. Rất may, sau khi được điều trị, tình trạng của cô đã ổn định và các bác sĩ đã có thể cho cô xuất viện trong cùng ngày.

    hat bach qua 1
    Hạt bạch quả (hạt gingko hay ngân hạnh). Ảnh: Sưu tầm.

    Người phát ngôn của CHP cho biết: "Đã có báo cáo rằng việc ăn 10-50 hạt bạch quả đã nấu chín cùng một lúc có thể gây ngộ độc cấp tính ở người".

    Trung tâm này chia sẻ thêm rằng hạt bạch quả có chứa các độc tố có thể tác động đến thần kinh. Ngộ độc hạt bạch quả thường biểu hiện các triệu chứng như nôn mửa, khó chịu, co giật hoặc co thắt đại tràng trong 1-12 giờ sau khi ăn phải. Trẻ em, người lớn tuổi và những người có sức khỏe kém có khả năng ngộ độc cao hơn. Do đó, người tiêu dùng cần theo dõi liều lượng khi sử dụng bạch quả.

    Hạt bạch quả (hạt gingko hay ngân hạnh) là một loại hạt rất được yêu thích ở châu Á. Có vị giòn, ngọt, lại giàu chất dinh dưỡng, dễ ăn, hạt bạch quả được nhiều người lựa chọn dùng hàng ngày, nhất là người lớn tuổi với mục đích "bổ não".

    Loại hạt này cũng được liệt vào danh sách những loại hạt mang vị thuốc được dùng trong các món ăn có công dụng chữa bệnh và "tẩm bổ". Tuy nhiên, đây không phải là loại hạt ăn bao nhiêu cũng được, thậm chí, nếu ăn quá có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

    Các chuyên gia cũng cho biết không ăn hạt bạch quả chưa nấu chín và dù vì lý do nào đi nữa thì cũng nên hạn chế ăn loại hạt này, đặc biệt là trẻ em, người già, hoặc những người bị bệnh.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-hat-bach-qua-nguoi-dan-ong-57-tuoi-nhap-vien-cap-cuu-a579181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan