+Aa-
    Zalo

    Ăn liên tục cả ký hồng ngâm, nữ sinh phải nhập viện phẫu thuật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn nhiều quả hồng cũng một lúc, nữ sinh 14 tuổi (Hà Tĩnh) đã bị tắc ruột phải đến bệnh viện để phẫu thuật.

    Sau khi ăn nhiều quả hồng cũng một lúc, nữ sinh 14 tuổi (Hà Tĩnh) đã bị tắc ruột phải đến bệnh viện để phẫu thuật.

    Ngày 8/10, thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), đơn vị vừa phẫu thuật lấy khối bã thức ăn được xác định là quả hồng ngâm trong ruột một bệnh nhân. Đó là em N.T.L. (14 tuổi, ở xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ).

    Các bác sĩ phẫu thuật lấy khối bã thức ăn trong ruột bệnh nhân - Ảnh: Kênh 14

    Trước đó, em L. ở nhà ăn khoảng 1 kg quả hồng ngâm chưa kỹ (quả hồng phải bỏ vào nước ngâm nhiều ngày mới hết nhựa chát). Sau khi ăn nhiều quả hồng, em L. bị đau quặn ruột, nôn... Gia đình đã đưa em L. đến BV đa khoa huyện Đức Thọ khám, cấp cứu.

    Ngay sau đó, bệnh nhân L. được các bác sĩ khoa ngoại chỉ định các cận lâm sàng, siêu âm, chụp phim X-quang… Kết quả hội chẩn là bệnh nhân bị tắc ruột.

    Các y, bác sĩ khoa Ngoại của BV đa khoa huyện Đức Thọ đã phẫu thuật lấy khối bã thức ăn cách hồi manh tràng khoảng 20 cm, sau đó hút dịch trong lòng ruột, khâu phục hồi ống tiêu hóa, rửa ổ bụng đặt dẫn lưu. Hiện sức khỏe của em L. đang dần bình phục.

    Bác sĩ Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ cho biết, việc tắc ruột do khối bã thức ăn thường gặp ở người già và trẻ nhỏ. Các khối bã thức ăn thường hình thành khi thực phẩm có nhiều chất tanin như quả hồng, ổi hay chất bã xơ như măng. Ngoài ra, thói quen ăn quá nhanh, nhai không kỹ là một trong những nguyên nhân gây tắc ruột do bã thức ăn.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-lien-tuc-ca-ky-hong-ngam-nu-sinh-phai-nhap-vien-phau-thuat-a247003.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan