+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/7/2018: Tắc ruột một tuần do nuốt phải tăm xỉa răng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/7/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 19/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/7/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 19/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tắc ruột một tuần do nuốt phải tăm xỉa răng

    Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đại học Y (Hà Nội) với biểu hiện tắc ruột gần một tuần, điều trị nội khoa không đỡ.

    Kết quả kiểm tra, bác sĩ phát hiện có một dị vật nằm tại ruột non. Bệnh nhân được chỉ định mổ nội soi gắp dị vật đường tiêu hóa. Tuy nhiên các quai ruột dính nhiều nên bệnh nhân phải chuyển mổ mở để gỡ dính ruột. 

    Ảnh minh hoạ. Ảnh: VnExpress

    Dị vật được bác sĩ lấy ra là một chiếc tăm xỉa răng đã đâm thủng ruột non gây tắc ruột kéo dài. Bệnh nhân cho biết thường có thói quen xỉa răng sau ăn. Hôm ấy ông nằm ngủ khi miệng vẫn ngậm tăm nên vô tình nuốt lúc nào không hay.

    Bác sĩ Đặng Quốc Ái cho biết, thói quen xỉa răng và nằm ngậm tăm sau khi ăn rất dễ gây ra tai nạn hóc dị vật. Trường hợp này, bệnh nhân ngậm tăm, ngủ ngáy nên càng dễ nuốt tăm vào bụng. Bác sĩ cảnh báo, mọi người cần phải loại bỏ thói quen này để tránh những trường hợp tương tự xảy ra.

    Con sinh non, mẹ tử vong do nhiễm cúm A H1N1

    Ngày 18/7, thông tin từ BV Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM), nơi đây vừa có một trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 bệnh diễn tiến nặng, điều trị không thuyên giảm nên gia đình xin đưa về. Nữ bệnh nhân là NTV (35 tuổi, ngụ tại Đồng Tháp) đang mang thai ở tuần 32, được bệnh viện địa phương chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp, sốt cao.

    Tại bệnh viện, bệnh nhân được xác định nhiễm cúm A/H1N1 và được đặt nội khí quản thở máy, điều trị tích cực nhưng tình trạng suy hô hấp không cải thiện. Tình trạng bệnh đe dọa tính mạng hai mẹ con nên BV Bệnh Nhiệt Đới đã hội chẩn cùng BV Từ Dũ thực hiện cuộc phẫu thuật bắt con. Bé gái chào đời với cân nặng 1,6kg được chuyển đến BV Từ Dũ chăm sóc.

    Mặc dù tiếp tục được điều trị tích cực bằng thở máy, kháng sinh, chăm sóc dinh dưỡng nhưng sau 3 tuần nằm viện, bệnh tình chị V. không cải thiện, ngày 16/7 gia đình đã đưa bệnh nhân về lo hậu sự. Thông tin từ anh VCC (chồng bệnh nhân) cho hay, sau khi được chăm sóc tại Từ Dũ, con gái anh may mắn không bị nhiễm cúm từ mẹ, bé đã được bác sĩ cho xuất viện.

    Nam sinh cuốc bộ 32km tới chỗ làm, được tặng ngay ôtô mới

    Jenny Lamey và chồng cô, Chris đã thức dậy vào lúc 5 giờ sáng ngày 13/7 để chuẩn bị chuyển nhà và chờ những người khuân vác tới. Khoảng 6h30, cảnh sát bấm chuông cửa và nói với họ rằng một sinh viên tên là Walter Carr đi bộ 32km từ Homewood tới Pelham (bang Alabama, Mỹ) vì không muốn lỡ việc trong ngày đầu tiên đi làm.

    Trước đó, Walter Carr vừa được nhận vào làm nhân viên khuân vác tại công ty Bellhops Moving.

    "Walter nói rằng cậu ấy được giao nhiệm vụ tới giúp chúng tôi chuyển nhà trong ngày hôm nay. Đêm hôm trước, xe cậu ấy bị hỏng nên Walter đã quyết định rời Homewood vào nửa đêm và bắt đầu đi bộ tới Pelham. Cậu ấy đã đi bộ cả đêm", Lamey viết trên Facebook hôm 13/7.

    Walter xúc động khi được trao ôtô mới. Ảnh: Twitter

    Cảnh sát đã bắt gặp Walter vào sáng sớm hôm đó và cho cậu ăn sáng trước khi hỏi han tình hình rồi đưa Walter tới nhà của Lamey.

    Lamey nói thêm rằng, cô đã hỏi Walter có muốn nghỉ ngơi trong lúc chờ đội của mình tới hay không nhưng cậu ấy từ chối và bắt đầu làm việc luôn.

    "Cậu ấy cùng Chris và tôi bắt tay vào việc trước khi những người còn lại tới", Lamey cho biết.

    Câu chuyện của Walter không những khiến vợ chồng Lamey, cảnh sát xúc động mà còn khiến CEO của công ty Bellhops Moving khâm phục. Theo trang tin Advance Local, CEO Luke Marklin đã cảm động trước tinh thần làm việc của Walter tới nỗi quyết định tặng cho cậu một chiếc ôtô Ford Escape đời 2014.

    Những bức ảnh do sở cảnh sát Pelham chia sẻ trên mạng vào ngày 16/7 cho thấy Walter rơm rớm nước mắt khi nhận được phần thưởng có giá trị lớn thế này.

    3 mẹ con nguy kịch, tử vong do ăn nấm: Cảnh báo những loại nấm có độc tuyệt đối không ăn

    Mấy ngày qua, lại thêm một câu chuyện đau lòng xảy ra liên quan đến ngộ độc do ăn nấm dại. 3 mẹ con sống ở thôn Lưu Gia Bảo, thị trấn Ngũ Trúc, Tây An (TQ) sau khi ăn nấm dại đã rơi vào bi kịch. Cô con gái 9 tuổi đã tử vong, còn mẹ và chị gái đang trong quá trình cấp cứu lọc máu, chưa tiên lượng được kết quả tốt hay xấu.

    Tại khoa chăm sóc đặc biệt, bệnh viện tỉnh, người mẹ trẻ và con gái lớn đang nằm trên giường bệnh, trên người gắn đầy dụng cụ y tế. Cô con gái nhỏ xấu số đã qua đời, người nhà nạn nhân rầu rĩ ngồi bên cạnh giường bệnh. 

    Người dì cho biết, chị gái của cô làm nghề vệ sinh ở một trường học gần nhà. Chiều hôm đó, trên đường đi làm về, chị nhìn thấy bên đường mọc khá nhiều nấm màu xám trắng, rất đẹp mắt, nhìn qua rất giống với loại nấm và chị ấy đã từng ăn, liền hái một ít mang về nhà xào ăn bữa tối. Thật không ngờ đó lại là nấm độc. 

    Cảnh báo những loại nấm có độc tuyệt đối không ăn. Ảnh minh hoạ 

    Chị gái năm nay 36 tuổi, con gái lớn 15 tuổi, sức khỏe vốn đều rất tốt. Sau khi bị ngộ độ khiến bé gái nhỏ tử vong, cô con gái lớn hiện vẫn chưa thể kiểm soát được đại tiểu tiện, người mẹ thì không ngừng nôn ói, cả nhà đều đau lòng và chỉ biết thở dài.

    Hiện tại 2 người còn sống vẫn thở bằng máy và ăn thức ăn truyền lỏng, người lạnh toát, ai chứng kiến đều vô cùng hoảng sợ.

    Sau khi tìm hiểu được biết, loại nấm này (chị gái cô đã chụp ảnh lưu trong điện thoại) có hình dáng giống nấm hương, nhưng phần rễ và gốc cây nấm có màu trắng, trên mặt nấm có những lớp vân hình tròn màu tối sẫm hơn, và một loại nấm khác màu vàng, nhỏ hơn. 

    Theo lời người chồng, 3 mẹ con ăn tổng cộng khoảng 7,5 lạng nấm, cả 2 loại nấm kể trên xào chung thành 1 món. Khi anh đi làm về trước khi xảy ra sự việc, cả 3 mẹ con đều vui vẻ, tâm trạng thoải mái, chỉ đến khoảng nửa đêm tới gần sáng, cả 3 mẹ con cùng đau bụng, nôn mửa, đi ngoài. 

    Sáng hôm sau vừa đến bệnh viện, các bác sĩ đã yêu cầu chuyển lên tuyến trên (thành phố Tây An) để điều trị khẩn cấp.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1972018-tac-ruot-mot-tuan-do-nuot-phai-tam-xia-rang-a236881.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan