+Aa-
    Zalo

    Ăn loại quả này sẽ giúp bạn đẹp da và giảm rụng tóc

    (ĐS&PL) - Dưa lưới là loại trái cây khoái khẩu đối với nhiều người trong những ngày hè. Loại quả này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tăng thị lực mà còn giúp đẹp da giảm rụng tóc.

    Dưa lưới có nguồn gốc từ châu Phi và Ấn Độ, người Ai Cập là người đầu tiên trồng giống cây này. Dưa lưới không chỉ được yêu thích bởi hương vị ngọt thanh mà còn do giá trị dinh dưỡng cao.

    an loai qua nay se giup ban dep da va giam rung toc
    Dưa lưới có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

    Lợi ích của dưa lưới với làn da

    Dưa lưới rất giàu chất xơ, chứa nhiều loại vitamin A, B1, B5, B6, đồng thời chứa nhiều khoáng chất và chất điện giải. Chúng giúp cải thiện vẻ ngoài tổng thể của làn da và mái tóc. Dưa lưới cũng chứa lượng lớn nước giúp cải thiện quá trình hydrat hóa cho làn da.

    an loai qua nay se giup ban dep da va giam rung toc13
    Ăn dưa lưới hỗ trợ làm sáng và mịn da. Ảnh minh họa

    Hàm lượng axit folic trong dưa lưới giúp tái tạo tế bào, bảo vệ làn da khỏi tác hại của các gốc tự do. Đồng thời làm cho làn da của bạn khỏe mạnh và sáng mịn.

    Dưa lưới giúp duy trì độ đàn hồi tự nhiên của da bằng cách tăng sản xuất collagen và chống lại mọi dấu hiệu lão hóa. Nó cũng là loại quả có chất tẩy tế bào chết tự nhiên tốt. Chúng giúp điều trị môi khô và nứt nẻ, đồng thời làm mềm da và ngậm nước.

    Nếu bạn bị bệnh chàm hoặc các tình trạng da khác, bạn có thể sử dụng mặt nạ dưa lưới. Chúng được cho là có khả năng kháng nấm và kháng khuẩn giúp điều trị vết cắt nhỏ, vết bỏng trầy xước, làm dịu da bị kích ứng.

    Củng cố miễn dịch

    Hàm lượng vitamin C đáng kể trong dưa lưới khiến nó trở thành một trong những loại thực phẩm tốt nhất để bổ sung vào chế độ ăn uống hướng đến việc tăng cường khả năng miễn dịch.

    Cùng với vitamin A, beta-carotene và nhiều hóa chất có nguồn gốc thực vật khác, dưa lưới có thể giúp bạn chống lại các gốc tự do vốn là tác nhân gây ra nhiều loại bệnh, theo trang tin NDTV.

    Tăng cường thị lực

    Dưa lưới có ruột màu sáng đặc trưng là nhờ sự hiện diện của chất chống ô xy hóa beta-carotene vốn có thể giúp tăng cường sức khỏe mắt. Loại quả này còn chứa chất zeaxanthin đặc biệt tốt cho thị lực và ngăn ngừa các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi tác.

    Tốt cho huyết áp của bạn

    Dưa lưới chứa nhiều kali, khiến loại quả này giúp ích nhiều cho số đo huyết áp của bạn. Hàm lượng chất xơ và nước cao của dưa lưới cũng góp phần kiểm soát huyết áp.

    Bạn có thể cắt dưa lưới thành từng miếng để dùng như một bữa ăn nhẹ vào buổi tối hoặc vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

    Lợi ích của dưa lưới đối với tóc

    an loai qua nay se giup ban dep da va giam rung toc
    Ăn nhiều dưa lưới sẽ giúp tóc đẹp và chắc khỏe. Ảnh minh họa

    Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, dưa lưới còn có rất nhiều lợi ích cho mái tóc. Inositol là hợp chất quan trọng được tìm thấy trong dưa lưới giúp giảm thiểu tình trạng rụng tóc và thúc đẩy mọc tóc. Tương tự các loại trái cây có múi, hợp chất này rất quan trọng trong việc điều chỉnh tình trạng rụng tóc hàng ngày.

    Dưa lưới giúp dưỡng ẩm cho các sợi tóc, đồng thời giữ cho da đầu khỏe mạnh. Cùng với đó dưa lưới giúp củng cố các nang tóc, làm cho chúng ít bị gãy rụng hơn.

    Hỗ trợ giảm cân

    Hàm lượng chất xơ và nước cao trong dưa lưới giúp bạn giảm cân. Ăn loại trái cây này thúc đẩy cảm giác no và do đó ngăn chặn cơn đói.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-loai-qua-nay-se-giup-ban-dep-da-va-giam-rung-toc-a573679.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan