+Aa-
    Zalo

    Án mạng đêm tân hôn: Hung thủ bỏ trốn, em trai ở nhà lĩnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thấy ảnh L. trong điện thoại, Lưu hỏi: “Sao anh làm thế?”. Phong nói: “Nó mới cưới vợ xong có nhiều tiền, tao vào lấy trộm bị nó phát hiện, tao cắt cổ nó rồi".

    (ĐSPL) – Thấy ảnh anh L. trong điện thoại, Lưu hỏi: “Sao anh làm thế?”. Phong trả lời: “Nó mới cưới vợ xong có nhiều tiền, tao vào lấy trộm bị nó phát hiện, tao cắt cổ nó rồi”.

    Theo thông tin trên báo Pháp luật và Xã hội, ngày 14/7, TAND TP Hải Phòng đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử, tuyên phạt Nguyễn Tất Lưu (sinh năm 1986, ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), kẻ đã bao che cho anh trai, hung thủ vụ án đâm chết chú rể ngay trong đêm tân hôn gây rúng động Hải Phòng để cướp tài sản mức án 30 tháng tù cho tội Che giấu tội phạm.

    Theo cáo trạng, vào ngày 30/1, anh Nguyễn Tất L. và chị Nguyễn Thị M nhà ở tại thôn Đống Am, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên TP Hải Phòng tổ chức đám cưới tại nhà riêng.

    Sau đêm tân hôn, khoảng 6h15 ngày 31/01, chị M xuống tầng 1 dọn dẹp thì bất ngờ nghe thấy những tiếng động lạ trên phòng ngủ tầng 2 của vợ chồng chị. Vội chạy lên tầng 2, chị thấy nền nhà có nhiều vết chân dính máu, cửa phòng ngủ bị chốt phía trong.

    Gọi chồng không được, chị M liền cùng người nhà phá cửa phòng ngủ phát hiện cảnh tượng kinh hoàng, anh L. đã bị tử vong, nằm trên vũng máu giữa nền nhà.

    Nguyễn Tất Lưu tại phiên tòa ngày 14/7. Ảnh: An ninh Hải Phòng.

    Thông tin về vụ việc, báo An ninh Hải Phòng cho hay, căn cứ vào tài liệu điều tra, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 anh em trai Nguyễn Tất Phong ( SN 1984, HKTT tại thôn Bấc 2, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) và Nguyễn Tất Lưu.  Ngày 1/2, cơ quan điều tra đã bắt được Nguyễn Tất Lưu, còn Nguyễn Tất Phong đã bỏ trốn khỏi địa phương. 

    Theo lời khai của bị cáo Lưu, tối 30/1, Lưu cùng Nguyễn Tất Hoạt, Nguyễn Văn Kiên và Đào Văn Chỉnh đánh bài ăn tiền tại nhà Nguyễn Thị H (em gái Lưu). Đến 4h ngày 31/1, Lưu về nhà ở thôn Bắc 2, Thủy Đường, để ngủ.

    7h cùng ngày, Lưu nhận được điện thoại của anh trai là Nguyễn Tất Phong bảo: “Anh vừa giết người, mày ra nghĩa trang Đống Am đón anh”. Nghe xong, Lưu đi xe máy của bố đẻ là ông Nguyễn Tất Q ra đón Phong.

    Khi về đến nhà, Lưu nhìn thấy trên quần áo Phong đang mặc có nhiều vết loang tối màu. được Phong đưa cho 3 chiếc điện thoại của vợ chồng anh L., chị M mà Phong vừa lấy được. Thấy ảnh anh L. trong điện thoại, Lưu hỏi: “Sao anh làm thế?”. Phong trả lời: “Nó mới cưới vợ xong có nhiều tiền, tao vào lấy trộm bị nó phát hiện, tao cắt cổ nó rồi”.

    Sau đó, Phong hỏi xin tiền Lưu để trốn. Lúc này, bà Nguyễn Thị G là mẹ đẻ của Phong và Lưu đến hỏi chuyện gì thì Lưu nói: “Anh ấy giết người rồi”. Phong nói: “Con vừa giết người, con làm con chịu”. Lưu đưa 200.000 đồng, Phong liền đút túi quần rồi lấy xe máy của ông Q bỏ trốn.

    Lời khai của bị cáo Lưu phù hợp với lời khai của người làm chứng và các tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ án. Bị cáo Lưu biết được anh trai vừa giết chết anh L. để lấy điện thoại nhưng không trình báo cơ quan công an mà còn đưa quần áo, cho tiền để tạo điều kiện cho Phong bỏ trốn, gây khó khăn cho cơ quan điều tra phá án. Hành vi của bị cáo đã phạm tội Che giấu tội phạm (theo điều 313 khoản 1 Bộ luật hình sự). 

    Sau khi xem xét toàn bộ tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tất Lưu 30 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

    Trong vụ án, Nguyễn Tất Phong đã gây ra cái chết oan ức cho anh Nguyễn Tất L., hiện bỏ trốn. Cơ quan điều tra ra quyết định truy nã, tách hồ sơ tiếp tục điều tra để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Riêng đối với bà Nguyễn Thị G (mẹ Phong) và Trần Thị M (vợ Phong), sau khi biết Phong giết anh L. nhưng không trình báo. Tuy nhiên, khi được triệu tập, gọi hỏi đã khai báo thành khẩn, không cản trở gây khó khăn cho việc điều tra nên cơ quan điều tra không xử lý.

    BTV (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]rsL1wNHa0E[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-mang-dem-tan-hon-hung-thu-bo-tron-em-trai-o-nha-linh-an-a102348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.