+Aa-
    Zalo

    Ăn một lát gừng mỗi ngày có lợi cực lớn với sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chăm chỉ ăn một lát gừng mỗi ngày, bạn chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên trước những lợi ích mà loại gia vị này mang lại.

    Chăm chỉ ăn một lát gừng mỗi ngày, bạn chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên trước những lợi ích mà loại gia vị này mang lại.

    Gừng là loại gia vị được dùng nhiều trong các món ăn thường ngày. Nó không chỉ giảm bớt mùi và nhiều thành phần có hại tiềm tàng trong thực phẩm mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Chống ung thư

    Gừng hiện đang được nghiên cứu sâu rộng về tác dụng đối với các tế bào ung thư. Các đặc tình có trong gừng giúp chống lại tế bào ung thư buồng trứng. Loại gia vị này được đánh giá là an toàn hơn so với các loại thuốc hóa trị liệu. Ngoài ra, gừng còn có thể giúp giảm nguy cơ bị viêm ruột và ung thư đại tràng.

    Điều trị viêm và đau khớp

    Gừng có khả năng loại bỏ cơn đau và điều trị viêm khớp. Đây được coi là một trong những lợi ích hàng đầu của loại gia vị này. Uống trà gừng, đắp bã, ngâm tay, chân trong nước gừng loãng mỗi tối 15-20 phút có thể chữa được các chứng viêm khớp. Các thành phần hoá học trong gừng giúp ức chế sự sinh tổng hợp các chất prostaglandin gây viêm.

    Làm dịu cổ họng

    Nếu không may bị đau họng, bạn hãy thử cắt miếng gừng, cho vào nước sôi rồi thêm mật ong và chanh. Sau đó, uống loại nước này mỗi ngày vì nó sẽ giúp “đánh bay” vấn đề tắc nghẽn mũi.

    Cải thiện hệ tiêu hóa

    Trong trường hợp cảm thấy đau bụng, hãy đun số gừng trong nước vài phút, sau đó thêm mật ong vào. Uống nước này, cơn đau bụng chắc mấy chốc biến mất. Gừng chứa các hoạt chất kích thích sự di chuyển của thức ăn từ dạ dày xuống ruột non, làm tăng hoạt động cơ của đường tiêu hóa. Loại gia vị này cũng có tác dụng lớn khi bạn bị chướng bụng, đầy hơi hay khó tiêu.

    Làm dịu đường tiêu hóa, chống trào ngược axit

    Nghiên cứu đã chỉ ra gừng có tác dụng tốt gấp 6 lần so với thuốc chống axit, có thể được dùng để điều trị trào ngược axit hiệu quả. Thuốc chống axit có thể sẽ gây tổn thương bụng, thậm chí dẫn đến loét hoặc ung thư dạ dày.

    Ngăn ngừa nhức đầu

    Khi bị đau đầu, đau nửa đầu, bạn hãy trộn một ít hạt tiêu cayenne và vài lát gừng, sau đó cho thêm mật ong để mang lại hương vị thơm ngon hơn. Sử dụng loại nước này mỗi ngày để tránh bị nhức đầu.

    Ngoài những tác dụng trên, gừng có có khả năng giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, cải thiện chức năng não bộ, chống dị ứng, làm dịu cơn đau răng. Tuy nhiên cần lưu ý những điều sau khi sử dụng:

    -Tránh sử dụng gừng với aspirin và coumarin (phải cách nhau 4 giờ)

    -Người chuẩn bị mổ và sau mổ, người đang chảy máu như băng huyết, ho ra máu, nôn ra máu, tiểu ra máu, tiêu ra máu, trĩ ra máu, chảy máu cam, chảy máu răng, người bị cảm nắng, vã mồ hôi, sốt cao không rét không nên sử dụng gừng.

    -Không sử dụng gừng liều cao, nhiều ngày cho người tiểu đường, bệnh tim, phụ nữ có thai.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-mot-lat-gung-moi-ngay-co-loi-cuc-lon-voi-suc-khoe-nhung-khong-phai-ai-cung-biet-a364350.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan