+Aa-
    Zalo

    Đánh tan niềm đam mê “bất diệt” với đồ ăn vặt chỉ với 10 mẹo “dễ như ăn cháo” này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Áp dụng các mẹo đơn giản này, bạn chắc chắn có thể loại bỏ những đồ ăn vặt khiến bản thân mập “ú nu”, gây cản trở quá trình giảm cân.

    Áp dụng các mẹo đơn giản này, bạn chắc chắn có thể loại bỏ những đồ ăn vặt khiến bản thân mập “ú nu”, gây cản trở quá trình giảm cân.

    Hạn chế dự trữ đồ ăn vặt, thay bằng các thực phẩm lành mạnh

    Thói quen dự trữ đồ ăn vặt sẽ tạo cơ hội và khiến bạn ăn nhiều hơn so với nhu cầu, thậm chí là “ăn vô tội vạ”. Thay vì tích trữ đồ ăn vặt, hãy thử để các thực phẩm lành mạnh mà bạn muốn ăn ở những nơi dễ tìm thấy nhất và đã được cắt gọt để có thể ăn ngay khi thèm.

    Một mẹo nhỏ nữa là đừng để bụng đói khi đi mua sắm vì nó dễ khiến bạn bị hấp dẫn bởi những thực phẩm không lành mạnh.

    Thay đổi thói quen hằng ngày

    Nếu muốn cắt giảm và loại bỏ đồ ăn vặt không lành mạnh, bạn nên thử bắt đầu thói quen đi bộ quanh tòa nhà hoặc trong công viên thay vì tới các cửa hàng hay máy bán đồ ăn tự động. Hành động đó sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Nghiên cứu chỉ ra rằng 15 phút đi bộ có khả năng làm giảm cơn thèm những món ăn vặt giàu calo.

    Không để đồ ngọt trong tầm mắt

    Hãy để đồ ngọt, đồ ăn vặt ở ngoài tầm mắt và tầm với của bạn, như vậy, bạn sẽ không thể tiện tay cầm lên. Suy nghĩ về việc phải đứng dậy và đi tìm đồ ăn có thể sẽ khiến cơn thèm ăn vặt của bạn bớt đi phần nào.

    Kiểm tra thành phần thực phẩm

    Trước khi ăn một món nào đó, bạn nên kiểm tra thành phần xem chúng có chứa đường hay các dạng khác của đường hay không.

    Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu rõ về những món ăn có thể kích thích cơn thèm ăn của bạn, sau đó để chúng ở ngoài tầm mắt.

    Ăn nhẹ với thức ăn có chứa tryptophan

    Truptophan là một loại axit amin thiết yếu có khả năng kiểm soát tâm trạng, sự ngon miệng và giúp ngủ ngon. Một số thực phẩm giàu tryptophan có thể kể đến như cá hồi, trừng, chuối, các loại hạt…

    Bằng cách tiêu thụ những thực phẩm như vậy, bạn có thể kiểm soát được cơn thèm ăn của mình, tránh xa những món ăn vặt dễ khiến cân nặng “tăng không phanh”.

    Uống nước

    Uống nước hoặc trà thảo mộc sẽ đem lại cảm giác no, giảm sự thèm ăn và hỗ trợ tốt cho việc giảm cân. Vì vậy, mỗi khi cảm thấy đói hoặc trước khi bắt đầu bữa ăn chính, bạn nên thử uống một ly nước. Việc này có thể giúp bạn ngăn chặn thói quen ăn vặt quá mức, đồng thời hạn chế lượng thực phẩm nạp vào.

    Tránh dùng đĩa nhiều màu sắc

    Một nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta thường sẽ ăn nhiều mỳ ống và uống nhiều nước ngọt hơn nếu chúng được bày biện trên những chiếc đĩa với màu sắc sặc sỡ. Bởi vậy, bạn nên sử dụng những chiếc đĩa màu trắng và trang trí cho chúng bằng trái cây và rau xanh để giảm lượng đồ ăn nạp vào cơ thể.

    Nhai kỹ

    Theo nghiên cứu, việc nhai kỹ trước khi nuốt có khả năng giúp bạn ăn ít hơn. Do vậy, hãy cố gắng rèn cho mình thói quen nhai chậm, kỹ và tập trung, ăn xong miếng trước rồi mới ăn miếng tiếp theo. Nhai kỹ đồ ăn trước khi nuốt cũng giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh đau dạ dày.

    Tìm lý do để tránh xa và dần cắt bỏ đồ ăn vặt

    Mỗi khi nhìn thấy những món đồ ăn vặt ngon lành, bạn hãy thử nghĩ sâu hơn về món ăn đó. Ví dụ, những thực phẩm chế biến ngon lành thực chất chứa đầy chất bảo quản có thể gây ung thư, khoai tây chiên được chiên trong loại dầu đã qua sử dụng nhiều lần, dễ gây bệnh. Những điều đó chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy e sợ và chẳng còn thấy đồ ăn vặt hấp dẫn nữa.

    Bên cạnh đó, bạn đừng nôn nóng muốn loại bỏ ngay đồ ăn vặt ra khỏi chế độ ăn của mình, thay vào đó, hãy dần dần cắt giảm chúng.  

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tan-niem-dam-me-bat-diet-voi-do-an-vat-chi-voi-10-meo-de-nhu-an-chao-nay-a363320.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan