+Aa-
    Zalo

    Ăn nấm hái trong vườn, 3 mẹ con nhập viện cấp cứu

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn nấm hái trong vườn nhà, 3 mẹ con chị N. có triệu chứng nôn nhiều, đau bụng, đi ngoài và sốt, phải nhập viện cấp cứu.

    Theo báo Vietnamnet, cả 3 mẹ con chị N. (37 tuổi) đều được đưa vào Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ. Bác sĩ Nguyễn Đức Long, Trưởng khoa Cấp cứu của bệnh viện, cho biết, chị N. và hai con (một trai, một gái) được chẩn đoán nhiễm độc thức ăn do vi khuẩn, theo dõi rối loạn điện giải.

    an nam xao tu hai 3 me con cap cuu kip thoi dspl1

    Cây nấm được chị N. hái trong vườn để xào, ăn cùng hai con. Ảnh: Vietnamnet

    Sau một ngày được điều trị tích cực bằng truyền dịch, sử dụng kháng sinh, bù điện giải, bệnh nhân đã đỡ nôn, đỡ mất nước, tình trạng sức khỏe phục hồi đáng kể. Hiện cả 3 mẹ con đã xuất viện. 

    Trước đó, chị N. thấy trong vườn có nhiều nấm mọc dại hình thù giống với nấm rơm, nghĩ là nấm lành ăn được tự hái và xào ăn. Kết quả sau khi ăn khoảng 4 giờ, cả 3 mẹ con chị N. đều xuất hiện các triệu chứng ngộ độc.

    Bác sĩ Long cho biết rất may cho các trường hợp này là bệnh nhân được đưa đến viện sớm, ngay sau khi xuất hiện các triệu chứng ngộ độc nên được thăm khám và điều trị kịp thời.

    Vị bác sĩ cho biết vào mùa mưa, các loại nấm phát triển mạnh, nhiều người hái về nấu ăn. Để phân biệt nấm độc, người dân thường dựa vào màu sắc, mùi và hình dạng của nấm. Thông thường, nấm độc có màu sắc sặc sỡ và có đốm màu trắng, đen, đỏ nổi trên mũ nấm. Nấm độc có mùi thơm, khi ngắt sẽ có nhựa chảy ra.

    Trước đó, thông tin từ báo Công luận, khoảng 11h30 ngày 10/8, hai bố con là ông C.V.T (49 tuổi) và con gái C.T.H (18 tuổi) trú tại xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc cùng ăn canh thịt gà nấu với nấm dại hái trên rừng.

    an nam xao tu hai 3 me con cap cuu kip thoi dspl2

    Lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc thăm hỏi, hỗ trợ gia đình bệnh nhân. Ảnh: Công luận

    Sau ăn khoảng hai tiếng, cả 2 đều có dấu hiệu đau bụng, đi ngoài phân lỏng, buồn nôn và được đưa vào Phòng khám Đa khoa Khu vực xã Niêm Sơn cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc.

    Qua quá trình thăm khám, 2 bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc nấm. Các y, bác sĩ tiến hành xử trí rửa dạ dày, truyền dịch lợi tiểu, nhuận tràng và sử dụng than hoạt điều trị giải độc cho bệnh nhân.

    Đến chiều tối cùng ngày hai bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-nam-hai-trong-vuon-3-me-con-nhap-vien-cap-cuu-a589065.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan