+Aa-
    Zalo

    Ăn nhầm lá ngón, 2 mẹ con tử vong thương tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn nhầm lá ngón, mẹ con chị C. đau bụng dữ dội, được hàng xóm đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp.

    Sau khi ăn nhầm lá ngón, mẹ con chị C. đau bụng dữ dội, được hàng xóm đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp.

    Ngày 17/4, ông Điêu Bình Dương, Phó Chủ tich UBND huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cho biết, chính quyền địa phương vừa tổ chức mai táng và thức hiện các chính sách xã hội cho gia đình người khuyết tật, ăn nhầm lá ngón dẫn đến tử vong tại địa phương vừa qua.

    Nạn nhân được xác định là chị Giàng Thị C. (SN 1984, trú tại bản Hô Củm, xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) và con trai là Sùng A D. (SN 2002)

    Trước đó, vào chiều ngày 13/4, chị C. bế theo con gái đi hái rau rừng. Tại đây, chị C. để cháu ngồi dưới đất nên cháu bé đã vặt cả lá ngón mọc bên cạnh cho vào giỏ rau. Về nhà, chị C. mang số rau đi nấu canh cho cả nhà ăn, do chồng chị đi đám ma ở bản, con trai thứ 2 đi học, nên chỉ có chị C. và 3 cháu còn lại ăn canh.

    Ảnh cây và hoa lá ngón

    Sau khi ăn nhầm lá ngón có trong canh, cả nhà chị C. bị đau bụng dữ dội, hàng xóm phát hiện đã hô hoán cả bản đến cứu giúp. Tuy nhiên, chị C. đã tử vong. Các cháu được đưa đến Trung tâm y tế xã cấp cứu, song do ăn phải quá nhiều lá ngon trong canh nên cháu D. đã tử vong, 2 cháu con lại được cấp cứu nên đã bình phục.

    Liên quan đến vụ việc, báo TTXVN đưa tin, do gia đình nạn nhân có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng chị C. bị khuyết tật chân, bản thân chị thần kinh không bình thường, cháu D. cũng bị khuyết tật nặng. Vào ngày 1/4 vừa qua, lãnh đạo huyện Nậm Pô vừa ký quyết định cho 3 người trong gia đình được hưởng trợ cấp khuyết tật của Nhà nước, nhưng chưa kịp nhận thì đã xảy ra sự việc đau lòng trên.

    Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền huyện Nậm Pồ đã tổ chức mai táng cho các nạn nhân và khắc phục hậu quả, hỗ trợ gia đình 7,4 triệu đồng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-nham-la-ngon-2-me-con-tu-vong-thuong-tam-a187565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan