+Aa-
    Zalo

    Ăn trái hồng giòn, 7 trường hợp phải nhập viện cấp cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ giữa tháng 10 đến nay, BV Trung ương Huế đã tiếp nhận điều trị 7 trường hợp bệnh nhân bị tắc ruột do bã thức ăn mà nguyên nhân chính là do ăn trái hồng giòn.

    (ĐSPL) - Ngày 1/12, PGS.TS Lê Lộc, Trưởng Khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, từ giữa tháng 10 đến nay, khoa đã tiếp nhận điều trị 7 trường hợp bệnh nhân bị tắc ruột do bã thức ăn mà nguyên nhân chính là do ăn trái hồng giòn.
    Được biết, tất cả các bệnh nhân khi nhập viện đều có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, bí trung đại tiện. Qua siêu âm và nội soi, các bác sĩ phát hiện các bệnh nhân đều bị tắc ruột do bã thức ăn. Sau khi nhập viện, cả 7 trường hợp đều phải phẫu thuật để giải quyết. Hiện, nhiều bệnh nhân đã xuất viện, số còn lại sau khi phẫu thuật đã dần ổn định.
    Ăn trái hồng giòn, 7 trường hợp phải nhập viện cấp cứu
    Bệnh nhân Bùi Thị Kiểu, một trong số 7 bệnh nhân bị tắc ruột do ăn hồng giòn đã được phẫu thuật điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.
    Theo PGS. TS Lê Lộc, các trường hợp tắc ruột do bã thức ăn thường gặp ở những bệnh nhân răng yếu, nhai không kỹ hoặc có tiền sử mổ ở khu vực bụng và dạ dày nhưng lại ăn các thức ăn có nhiều chất xơ và chát. Tuy nhiên, các trường hợp tắc ruột trên có điểm đặc biệt là chưa từng có tiền sử mổ khu vực bụng hay dạ dày, đa số đều còn trẻ và đều do ăn trái hồng giòn.
    Đây là một hiện tượng lạ cần được cảnh báo để người dân cần cẩn trọng khi ăn trái hồng giòn. Vì các trường hợp bị tắc ruột nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì rất dễ dẫn đến vỡ ruột, nguy hiểm đến tính mạng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-trai-hong-gion-7-truong-hop-phai-nhap-vien-cap-cuu-a71889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan