+Aa-
    Zalo

    Án tử cho kẻ đầu độc bạn để cướp tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cho rằng hành vi đầu độc bạn rồi ném xuống sông để cướp tài sản là đặc biệt nghiêm trọng, tòa đã giữ nguyên mức án cáo nhất đối với An.

    (ĐSPL) - Cho rằng hành vi đầu độc bạn rồi ném xuống sông để cướp tài sản là đặc biệt nghiêm trọng, tòa đã giữ nguyên mức án cáo nhất đối với An. 

    Theo tin từ báo Tuổi trẻ, sáng 21/9, Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm, tử hình bị cáo Nguyễn Kim An (20 tuổi, quê Bình Thuận) về hành vi giết người.

    Trước đó, tháng 6/2015, Tòa án nhân dân TP.HCM đã xử sơ thẩm và tuyên án tử hình An. An kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Theo HĐXX, gia đình An có công với cách mạng, bị cáo cũng có một số tình tiết giảm nhẹ khác, song do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án tòa không thể giảm án cho bị cáo.

    Tại phiên tòa, Nguyễn Kim An thừa nhận việc lên kế hoạch giết bạn là vì mục đích chiếm đoạt tài sản. Bị cáo nói đã ân hận về hành vi phạm tội của mình, xin tòa phúc thẩm giảm án tử hình.

    Tuy nhiên, theo hội đồng xét xử phúc thẩm, bị cáo An giết người có toan tính, thực hiện đến cùng nhằm chiếm đoạt tài sản của nạn nhân

    Bị cáo Nguyễn Kim An - Ảnh: Tuổi trẻ

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Vnexpress cho biết, tại tòa, An thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Anh ta cho biết học cùng lớp với Đ. tại trường kỹ thuật chuyên về lập trình và khá thân thiết với cậu này. Đang cần tiền tiêu xài, An nảy sinh ý định đầu độc bạn để cướp tài sản. 

    Sau khi lên mạng tìm mua thuốc ngủ, ngày 25/2/2014, An rủ Đ. đi uống cà phê ở lề đường quận 6. Anh ta lén bỏ thuốc vào ly nước của bạn nhưng thuốc không có tác dụng, Đ. vẫn tỉnh táo nên kế hoạch bất thành. Hôm sau, hắn mua thuốc có hàm lượng cao hơn với giá 1,4 triệu đồng rồi nhờ Đ. đến nhà trọ của mình trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) chỉ bài, nhằm thực hiện kế hoạch.

    An đi mua chai trà xanh, lén bỏ vốc thuốc ngủ đã xay nhuyễn vào rồi mời bạn uống. Một lúc sau Đ. lên cơn co giật.

    Sợ bị phát hiện, An kẹp cổ bạn cho đến khi bất động. Nghĩ bạn đã chết, hắn lấy điện thoại iPhone rồi bỏ Đ. vào bao tải chờ đến khuya chở lên cầu Phú Mỹ (quận 2) ném xuống sông. Gây án xong hắn mang xe của nạn nhân gửi tại một bãi ở gần nhà.

    Để đánh lạc hướng, ngày 27/2/2014, An gọi cho gia đình nạn nhân, thông báo Đ. bị bắt cóc và đòi 500 triệu đồng tiền chuộc. 

    Tin từ báo Người lao động cho hay, không chỉ dừng lại ở việc đòi tiền chuộc, An còn mua sim rác nhắn tin cho mẹ Đ. đe dọa không được báo công an; nói rằng Đ. đi xa, không về nhà nữa. Để tránh sự nghi ngờ, An thường xuyên đến nhà động viên, an ủi người thân của Đ. và nghe ngóng tình hình.

    Cảnh sát vào cuộc điều tra sau khi người dân phát hiện bao tải chứa xác Đ. dạt vào bờ. Bị mời lên làm việc, An thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.  

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]OOw5qCbPyM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-ke-dau-doc-ban-de-cuop-tai-san-a111544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.