+Aa-
    Zalo

    Anh cấm máy bay tư nhân Nga bay vào không phận

    (ĐS&PL) - Theo lệnh cấm mới được công bố, các chuyến bay tư nhân Nga không thể bay vào không phận hoặc hạ cánh ở Anh.

    Hôm 25/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vương Quốc Anh Grant Shapps cho biết các máy bay tư nhân của Nga sẽ bị cấm bay vào không phận Anh.

    anh cam may bay tu nhan nga bay vao khong phan anh dspl
    Máy bay tư nhân, các hãng hàng không Nga bị cấm bay vào không phận Anh. Ảnh minh họa

    Ông Grant Shapps thông tin thêm rằng lệnh cấm máy bay tư nhân lần này là sự củng cố thêm lệnh cấm bay trước đây ở không phận Vương quốc Anh. Trước đó, Anh đã cấm các hãng hàng không lớn của Nga, bao gồm hãng hàng không quốc gia Nga Aeroflot, bay vào không phận của mình.

    Đáp trả động thái trên, hôm 25/2, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga đã cấm các máy bay của Anh bay qua không phận Nga, kể cả với mục đích quá cảnh. Các hạn chế được áp đặt cho tất cả các hãng hàng không liên quan đến Anh.

    “Động thái này phù hợp với quy định của Hiệp định Dịch vụ Hàng không Liên chính phủ giữa Nga và Anh, là phản ứng trước các động thái không thân thiện của các nhà chức trách hàng không Anh liên quan đến việc hạn chế máy bay của các cá nhân, tổ chức của Nga hoặc đăng ký tại Nga”, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.

    Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang đồng thời lưu ý rằng Moskva đã gửi đề xuất tới London để tổ chức các cuộc tham vấn liên quan đến các chuyến bay giữa hai nước. Tuy nhiên, đề xuất này đã bị từ chối. Việc Anh từ chối đàm phán đã khiến Nga phải thực hiện các biện pháp đáp trả phù hợp với các quy định của thỏa thuận liên chính phủ về vận tải hàng không giữa Nga và Anh.

    Mỹ, Anh và hàng loạt nước phương Tây đã áp lệnh trừng phạt lên Moskva sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hôm 24/2 trong "nỗ lực phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine". Tổng thống Putin nói Nga "không thể cảm thấy an toàn, không thể phát triển hay tồn tại với mối đe dọa thường trực từ Ukraine".

    Một quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) cho biết EU sẽ đồng ý gói trừng phạt kinh tế đối với Nga, đánh vào thương mại, năng lượng, tài chính và vận tải, cùng các lĩnh vực khác.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-cam-may-bay-tu-nhan-nga-bay-vao-khong-phan-a529491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan