+Aa-
    Zalo

    Anh chàng bán giày gây quỹ giúp Hy Lạp trả nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi phát động chiến dịch gây quỹ giúp Hy Lạp trả nợ, một nhân viên bán giày tại thủ đô London (Anh) đã thu được gần 2 triệu Euro.

    (ĐSPL) - Sau khi phát động chiến dịch gây quỹ giúp Hy Lạp trả nợ, một nhân viên bán giày tại thủ đô London (Anh) đã thu được gần 2 triệu Euro.

    [mecloud]jyGrr315f2[/mecloud]

    Theo tin tức từ Đài truyền hình Việt Nam, anh Thom Feeney - một nhân viên bán giày tại thủ đô London (Anh) - đã lập một trang web kêu gọi người dân châu Âu quyên tiền giúp Hy Lạp trả nợ.

    Chỉ một ngày sau khi trang web ra đời, đã có tới 4.500 người quyên tiền qua mạng. Tính đến thời điểm hiện tại, anh Thom đã quyên góp được gần 1,9 triệu Euro.

    Thom Feeney hiện là nhân viên kinh doanh của một cửa hàng giày tại Anh. (Ảnh: BI).

    Theo tính toán của anh Thom, châu Âu có hơn 500 triệu người và nếu mỗi người chỉ cần góp hơn 3 Euro thì Hy Lạp sẽ có đủ tiền để trả nợ cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Anh Thom cho biết, mỗi ngày, anh đã nhận được hàng nghìn tin nhắn ủng hộ ý tưởng của mình. Đáng ngạc nhiên, phần lớn sự ủng hộ này lại đến từ Anh và Đức.

    Trao đổi trên RT, anh Feeney cho biết: “Các chính trị gia châu Âu tiếp tục trì trệ. Tôi nghĩ rằng lúc này những người thực sự bị ảnh hưởng là người dân Hy Lạp. Do đó, tôi sẽ tiếp tục với ý tưởng của mình”.

    Cũng theo anh Thom, “châu Âu có khoảng 500 triệu dân và như vậy mỗi người chỉ cần góp 3,19 euro (tương đương 3,52 USD) là đủ. Có thể số tiền đó đối với mỗi người chỉ tương đương một ly cà phê ở London. Vì thế tôi tin tưởng rằng tôi có thể quyên góp đủ tiền giúp Hy Lạp”.

    Chiến dịch này đã được không ít người ủng hộ. Đáng chú ý, những người ủng hộ chiến dịch này chủ yếu ở Anh và Đức (hai nước thành viên EU có lập trường cứng rắn nhất trong các cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp).

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-chang-ban-giay-gay-quy-giup-hy-lap-tra-no-a101314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.