+Aa-
    Zalo

    Anh công bố danh tính 3 kẻ khủng bố cầu London

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát London cho biết đã công bố danh tính 3 nghi phạm trong vụ khủng bố đêm 3/6 khiến 7 người chết và gần 50 người bị thương.

    Cảnh sát London cho biết đã công bố danh tính 3 nghi phạm trong vụ khủng bố đêm 3/6 khiến 7 người chết và gần 50 người bị thương.

    Cảnh sát Anh đã công bố danh tính và nhận dạng 2 trong số 3 kẻ khủng bố trong vụ đâm xe ở cầu London.  - Ảnh: Metropolitan Police Twitter.

    CNN đưa tin, hai trong số 3 nghi phạm trong vụ vụ lao xe, đâm dao ở London tối 3/6 là Khuram Shazad Butt và Rachid Redouane. Butt, 27 tuổi, là một công dân Anh gốc Pakistan. Cảnh sát và cơ quan tình báo Anh MI5 đã đều quen mặt của nghi phạm này, tuy nhiên không có dữ liệu tình báo nào cho thấy vụ tấn công hôm 3/6 đã được lên kế hoạch trước.

    Hàng xóm của nghi phạm cho biết, Butt là người khá hòa đồng. Y từng làm việc tại một công ty chuyên giám sát hệ thống giao thông công cộng tại London. Một người khác tiết lộ, thời gian gần đây, nghi phạm bắt đầu để râu dài và mặc trang phục Hồi giáo truyền thống nhiều hơn, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy hắn đã bị cực đoan hóa.

    Nghi phạm thứ hai được xác định là Redouane, 30 tuổi. Hắn còn có một tên gọi khác là Rachid Elkhdar. Redouance khai là người mang hai quốc tịch Morocco và Libya.

    Cảnh sát cũng đã xác định được danh tính của nghi phạm thứ 3 tuy nhiên chưa công bố.

    Tất cả 3 nghi phạm này đều đã bị cảnh sát bắn chết sau khi những tên này tiến hành các vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở thủ đô London tối 3/6. Vụ tấn công đầu tiên xảy ra trên cầu London khi nghi phạm dùng xe tải lao đâm đám đông người đi bộ trên cầu. Sau đó những tên khủng bố lao xe vào người đi bộ ở khu vực chợ Borough rồi cầm dao chém liên tiếp vào nhiều người.

    Vụ khủng bố làm 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương. Giới chức Anh đã xác định đây là một vụ tấn công khủng bố. Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm đứng sau vụ khủng bố nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-cong-bo-danh-tinh-3-ke-khung-bo-cau-london-a192414.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan